VinFast thông báo triệu hồi hơn 2.000 ôtô điện

Các xe thuộc diện triệu hồi đang bị nghi ngờ về lực siết bu lông, túi khí không đúng chủng loại và khả năng bị rò rỉ dầu phanh trong quá trình sử dụng.

 Tổng cộng 2.097 xe điện VinFast cần được triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí. Ảnh: VinFast.

Tổng cộng 2.097 xe điện VinFast cần được triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí. Ảnh: VinFast.

VinFast vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với hơn 2.000 ôtô điện thương hiệu này để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí.

Các xe bị ảnh hưởng bao gồm VF 5 Plus, VF e34, VF 6 Plus, VF 8 và VF 9 được VinFast sản xuất trong các giai đoạn khác nhau nằm giữa tháng 8/2022 và tháng 4/2024.

Cụ thể, có 23 xe VF e34 và 131 xe VF 5 Plus xuất xưởng trong khoảng thời gian từ 9/9/2023 đến 11/4/2024 cần được triệu hồi để kiểm tra.

Theo VinFast, bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp của các mẫu xe này có thể bị lỏng trong quá trình sử dụng, dẫn đến nguy cơ giảm thiểu khả năng chống chịu nước của bộ pin.

Đối với VF 6 Plus, có tổng cộng 47 xe sản xuất trong giai đoạn từ ngày 18/3 đến ngày 9/4 cần được triệu hồi để kiểm tra, bởi linh kiện đầu nối ống dẫn dầu phanh (nằm trên cụm phanh tại 4 bánh xe) có thể bị nứt, dẫn đến khả năng rò rỉ dầu phanh.

Trong trường hợp này, mức dầu phanh xuống dưới ngưỡng tối thiểu sẽ dẫn đến màn hình điều khiển xuất hiện cảnh báo và làm giảm tác dụng của hệ thống phanh.

Ngoài ra, gần 1.900 xe VF 8 và VF 9 các phiên bản sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2022 đến tháng 3/2024 cũng phải được triệu hồi để kiểm tra hệ thống túi khí.

VinFast cho hay số xe này có thể được trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí nhất định. Sau khoảng 10.000 km vận hành, màn hình xe sẽ xuất hiện cảnh báo lỗi túi khí và yêu cầu kiểm tra.

Theo VinFast, rủi ro này có thể dẫn đến trường hợp các túi khí không đúng chủng loại sẽ không được kích hoạt khi có va chạm mạnh, làm giảm hiệu quả bảo vệ người ngồi trong xe. Tổng cộng có 1.134 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus cần được triệu hồi để kiểm tra, bên cạnh 762 xe VF 9 Eco và VF 9 Plus.

Đối với các xe VF 5 Plus và VF e34 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này, VinFast cho biết sẽ siết lại bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp. Nếu bu lông bị lỏng (không có lực siết), hãng sẽ tiến hành thay thế pin cao áp để đảm bảo tiêu chuẩn chống chịu nước.

Đối với các xe còn lại trong danh sách triệu hồi, VinFast cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế các phụ tùng, trang bị đang bị nghi ngờ để loại bỏ mọi rủi ro tiềm ẩn.

Thời gian thực hiện được VinFast thông báo sẽ kéo dài từ 2,2 giờ đến 9,45 giờ, tùy thuộc vào loại xe và sự cố có liên quan. Toàn bộ quá trình khắc phục sẽ được VinFast thực hiện miễn phí.

Chủ sở hữu của 2.097 xe điện VinFast bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này cũng sẽ sớm nhận được thông báo mời đưa xe đến xưởng dịch vụ để kiểm tra và khắc phục.

Hiện, dải sản phẩm ôtô điện thương hiệu VinFast tại thị trường Việt Nam bao gồm nhiều mẫu SUV như VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, trải dài từ phân khúc A đến E.

VinFast cũng vừa mở đặt cọc SUV điện mini VF 3 tại thị trường Việt Nam, đồng thời đưa bản concept của mẫu bán tải điện VF Wild về trưng bày cho khách hàng trong nước.

Kết thúc quý đầu năm, VinFast công bố đã hoàn tất bàn giao gần 9.700 ôtô điện trên toàn cầu, đạt mức tăng trưởng 444%. Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy khẳng định mục tiêu của hãng là bàn giao 100.000 ôtô điện cho khách hàng trong năm 2024.

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/vinfast-thong-bao-trieu-hoi-hon-2000-oto-dien-post1477148.html