Vĩnh Dạ Tinh Hà tạo cơn sốt, thành tích tăng vùn vụt nhưng có một 'điểm hụt' lạ

'Vĩnh Dạ Tinh Hà' gây sốt kéo theo chỉ số truyền thông của phim, nhân vật, diễn viên cũng tăng cao. Có một điểm lạ trong chuỗi số liệu cao ngất ngưởng này nhưng hiện tại đã được khắc phục.

Vĩnh Dạ Tinh Hà càng chiếu càng hút khán giả nhờ kịch bản lạ, hài hước và hấp dẫn. Đinh Vũ Hề, Ngu Thư Hân tái hợp đem lại "phản ứng hóa học" bùng nổ hơn bao giờ hết. Mới lên sóng, Vĩnh Dạ Tinh Hà đã leo lên top đầu của nhiều bảng xếp hạng, đôi khi xếp sau nhưng theo rất sát Rèm Ngọc Châu Sa. Hiện tại, đa số thành tích của Vĩnh Dạ Tinh Hà đều nhỉnh hơn đối thủ.

Lăng Diệu Diệu và Mộ Thanh/ Mộ Tử Kỳ lần lượt chiếm vị trí 1 và 2 trong bảng xếp hạng độ hút fan của các nhân vật phim đang chiếu (thống kê tuần, tính từ 28/10 - 3/11).

Theo thống kê ngày 6/11 của nền tảng Vlinkage, chỉ số nhân vật vững phong độ. Diệu Diệu của Ngu Thư Hân xếp đầu bảng với 9.29 điểm, Mộ Thanh xếp hạng 3 với 9.09 điểm, đều là những con số rất cao. Phim dẫn đầu chỉ số phim chiếu mạng với 87.08 điểm.

Ngày 5/11, Vĩnh Dạ Tinh Hà phá 400 triệu điểm nhiệt độ top phim đang chiếu trên Douyin, bỏ xa hạng 2 là Người Trong Hẻm Nhỏ (170 triệu). Vĩnh Dạ Tinh Hà mở điểm Douban là 7.5 với gần 40K lượt đánh giá. Sau 2 ngày, hôm nay (7/11), điểm số tăng lên 7.6 với hơn 125K lượt nhận xét, nhiều nhất là 4 sao.

Phản ứng của khán giả tốt vào ngày đầu phát sóng. Sau 2 ngày, Vĩnh Dạ Tinh Hà sở hữu nhiều cảnh viral, các từ khóa liên quan tới phim và diễn viên cũng leo hạng cao trên bảng Hot Search của nhiều nền tảng theo hướng tích cực. Đáng lẽ các thương hiệu phải tiếp tục duy trì số quảng cáo hoặc tăng lên cùng với thành tích của phim. Nhưng kể từ ngày chiếu thứ 2, quảng cáo của phim lại giảm đi (tính theo lịch chiếu dành cho người dùng VIP).

Thống kê số thương hiệu, thời lượng quảng cáo của Vĩnh Dạ Tinh Hà từ tập 1 đến tập 13 (tính tới ngày 6/11).

Thống kê số thương hiệu, thời lượng quảng cáo của Vĩnh Dạ Tinh Hà từ tập 1 đến tập 13 (tính tới ngày 6/11).

Nếu 5 tập đầu, phim có 6 quảng cáo, thì từ tập 6 tới tập 11, Vĩnh Dạ Tinh Hà chỉ duy trì 1 - 2 quảng cáo/tập. Sự sụt giảm thương hiệu hay quảng cáo của phim là một điểm khác thường giữa lúc Vĩnh Dạ Tinh Hà đang làm nên cơn sốt. Tuy nhiên, cũng không khó để lý giải hiện tượng này.

Vĩnh Dạ Tinh Hà do công ty của Vương Nhất Hủ - Hằng Tinh sản xuất. Kể từ sau Thương Lan Quyết, các dự án phim của đơn vị này liên tục gặp thất bại, bị chê bai kịch liệt về kịch bản dù được quảng bá rầm rộ, đầu tư lớn như Bảy Kiếp May Mắn, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng...

Vì thế, các thương hiệu có thể ái ngại khi nhìn vào các dự án trước nên không dám "cược lớn" quá sớm cho Vĩnh Dạ Tinh Hà.

Phim đã dần đi tới nửa chặng đường, hiệu ứng tốt, lại hút thêm được nhiều khán giả mới qua từng tập. Các thương hiệu đã bắt đầu chắc chắn hơn vào việc "đập tiền" cho Vĩnh Dạ Tinh Hà. Bằng chứng là 2 tập mới nhất là 12 và 13, phim đã tăng lên 4 nhãn hàng đặt quảng cáo, trong đó có 1 thương hiệu mới.

Mạch phim càng về sau càng hấp dẫn, chặt chẽ hứa hẹn sẽ giúp Vĩnh Dạ Tinh Hà còn bay cao hơn nữa.

Lin

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/vinh-da-tinh-ha-tao-con-sot-thanh-tich-tang-vun-vut-nhung-co-mot-diem-hut-la-post1689426.tpo