Vinh danh những thương hiệu quốc gia Việt Nam
Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 vừa được tổ chức, đã kịp thời vinh danh những doanh nghiệp xuất sắc, từ đó khích lệ tinh thần doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
"Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024" - "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".
Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), lễ công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024" đã diễn ra với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".
Năm 2024, mặc dù diễn biến phức tạp của tình hình chính trị trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế-xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhưng kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành, nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam" là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ gắn với 3 giá trị: "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong"; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Tại lễ công bố, 190 doanh nghiệp có khoảng 360 sản phẩm đã được công nhận Thương hiệu Việt Nam 2024.
DANH SÁCH SẢN PHẨM ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM NĂM 2024
(Nguồn: Bộ Công Thương)
Để đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024, doanh nghiệp cần có kết quả tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỷ sẽ được lựa chọn vào danh sách.
Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023.
Các doanh nghiệp và sản phẩm góp mặt ở nhiều lĩnh vực với mục đích khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, có năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Đây là năm thứ 9 chương trình được Bộ Công thương tổ chức, ghi nhận những doanh nghiệp nổi bật, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Năm nay, có 40 doanh nghiệp lần đầu có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, 17 Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 kỳ liên tiếp.