VNA thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ để phòng ngừa dịch nCoV

Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV, góp phần bảo đảm sức khỏe cho hành khách và người lao động, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tiến hành thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không.

VNA đã tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1-2, miễn phí hoàn vé và thay đổi hành trình cho hành khách bay giữa hai nước. Từ ngày 6-2, hãng sẽ tiếp tục tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hồng Kông (Trung Quốc) để chủ động bảo đảm sức khỏe cho người lao động và hành khách.

Về vệ sinh, khử trùng, VNA tiến hành khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao (Trung Quốc), Thái Lan trở về Việt Nam. Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát virus nCoV, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ bảo đảm an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay, từ ngày 5-2, VNA sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không. Đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.

Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc), toàn bộ đồ uống phát cho hành khách kể cả không sử dụng vẫn hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, VNA chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới bốn tiếng.

Nhằm hạn chế điều kiện để virus nCoV tồn tại và phát triển, VNA triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả các chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus nCoV sinh sôi là dưới 25 độ C).

Tại phòng khách Bông Sen, VNA tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; bảo đảm các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy,… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

Vietnam Airlines tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để tiếp tục chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó.

MINH TRANG

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/xahoi/tin-tuc/item/43147402-vna-thay-doi-tieu-chuan-dich-vu-de-phong-ngua-dich-ncov.html