Volvo buồn vui lẫn lộn với doanh số tháng 8

Doanh số chung của Volvo tại Mỹ giảm nhưng sức mua ở nhóm xe điện hóa tăng trưởng hơn 47% trong tháng 8.

Theo InsideEVs, doanh số không khả quan của các mẫu xe động cơ đốt trong là nguyên nhân chính khiến thành tích bán hàng chung của Volvo tại Mỹ đi xuống trong tháng 8.

Trong khi đó, tương tự Honda, Hyundai và Kia, doanh số nhóm xe điện hóa của Volvo - bao gồm xe hybrid và ôtô thuần điện - lại tăng trưởng đáng kể.

Báo cáo của Volvo cho thấy doanh số tại Mỹ trong tháng 8 đạt tổng cộng 10.420 xe, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, lượng tiêu thụ xe điện hóa của hãng lại đạt mức tăng trưởng 47,1%.

 Volvo EX90. Ảnh: Volvo.

Volvo EX90. Ảnh: Volvo.

Các xe hybrid và ôtô thuần điện cũng đóng góp đến 37,7% trong tổng doanh số mà Volvo sở hữu tại xứ cờ hoa trong tháng 8. Doanh số chi tiết của từng mẫu xe không được công khai.

Hiện, các mẫu EX90 thuần điện vẫn chưa có mặt tại showroom Volvo ở Mỹ. Trong khi đó, hãng xe Thụy Điển vừa trình làng thế hệ thứ hai của XC90 với các tùy chọn chạy xăng và động cơ hybrid.

Ban đầu, EX90 là mẫu xe được lên kế hoạch để thay thế hoàn toàn XC90. Tuy nhiên, doanh số xe điện tăng chậm hơn dự kiến, cộng với sự chậm trễ của EX90 đã khiến kế hoạch này bị phá sản.

 Thế hệ mới của Volvo XC90. Ảnh: Volvo.

Thế hệ mới của Volvo XC90. Ảnh: Volvo.

Chuyên trang InsideEVs đánh giá cao nỗ lực của Volvo khi cam kết phát triển cả xe plug-in hybrid (PHEV) và xe thuần điện. Từng dòng xe Volvo ở thời điểm hiện tại đều có biến thể PHEV hoặc thuần điện, hoặc cả 2 như ở phân khúc xe 3 hàng ghế.

Các phiên bản thuần điện thay thế cho S90 và XC60 đang trong giai đoạn chuẩn bị và sẵn sàng ra mắt, bên cạnh 3 mẫu xe thuần điện khác chưa rõ danh tính.

Trong tuần này, Volvo xác nhận sẽ điều chỉnh mục tiêu điện hóa. Hãng xe sang Thụy Điển từng tuyên bố chấm dứt sản xuất xe xăng, dầu từ năm 2030 nhưng đã thay đổi kế hoạch này, đặt mục tiêu sẽ trở thành một hãng xe chạy hoàn toàn bằng điện và đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040.

 Năm mẫu xe thuần điện nằm trong kế hoạch của Volvo. Ảnh: InsideEVs.

Năm mẫu xe thuần điện nằm trong kế hoạch của Volvo. Ảnh: InsideEVs.

Dù trì hoãn kế hoạch trở thành một hãng xe thuần điện, Volvo vẫn nhắm đến mục tiêu đưa xe điện hóa nắm giữ 90-100% doanh số toàn cầu vào năm 2030.

Lượng tiêu thụ này sẽ bao gồm các xe thuần điện và plug-in hybrid. Tỷ trọng doanh số còn lại của Volvo trong năm 2030 sẽ bao gồm một lượng hạn chế các mẫu xe hybrid nhẹ.

Kể từ thời điểm công bố kế hoạch trở thành một hãng xe thuần điện, Volvo đã giới thiệu 5 mẫu xe hoàn toàn chạy điện đến khách hàng, bao gồm EX40, EC40, EX30, EM90 và EX90.

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/volvo-buon-vui-lan-lon-voi-doanh-so-thang-8-post1496431.html