Sau XC60 Recharge và XC90 Recharge, Volvo Việt Nam tiếp tục mở rộng dải sản phẩm plug-in hybrid với mẫu sedan S90 Recharge. So với bản dùng động cơ đốt trong truyền thống được giới thiệu, S90 Recharge vẫn giữ nguyên nét thiết kế quen thuộc nhưng có một vài thay đổi nhỏ ở phần ngoại thất.
S90 Recharge bán tại Việt Nam thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài LWB giống S90. Với chiều dài hơn 5 m cùng trục cơ sở mở rộng lên mức 3.061 mm, S90 Recharge tạo cảm giác rộng lớn hơn những đối thủ như E-Class hay BMW 5-Series khi nhìn từ chiều ngang.
Bộ la-zăng trên phiên bản Recharge có kiểu dáng khác hoàn toàn S90 tiêu chuẩn, tuy nhiên kích thước vẫn giữ ở mức 19 inch.
S90 Recharge có thêm cổng sạc đặt sau bánh trước bên trái, vị trí này giống XC60 Recharge và XC90 Recharge. Theo công bố, thời gian sạc đầy bộ pin 18,8 kW lắp trên xe tốn khoảng 5 giờ với nguồn điện dân dụng.
Nội thất của S90 Recharge gần như không thể tìm thấy sự khác biệt với S90. Xe vẫn sử dụng các chật liệu cao cấp như da Fine Nappa, gỗ Grossy Black...
Điểm nhấn khu vực khoang lái là cần số pha lê Offeros, đây được xem như chi tiết đặc trưng khi nhắc đến thương hiệu Volvo.
Volvo trang bị chung cho tất cả mẫu xe plug-in hybrid khối động cơ T8 I4 2.0L, sản sinh công suất 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại 709 Nm. Xe dùng hộp số tự động 8 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Volvo S90 Recharge cho phép người lái lựa chọn nhiều chế độ lái khác nhau, trong đó chế độ Pure chỉ sử dụng động cơ điện để vận hành xe. Volvo cho biết phạm vi di chuyển thuần điện tối đa S90 Recharge có thể đạt được là 98 km.
Hệ thống giải trí trên S90 Recharge nổi bật với hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins công suất 1.410 W gồm 19 loa có khả năng tái tạo âm thanh vòm.
Volvo S90 Recharge có giá bán 2,89 tỷ đồng, đắt hơn gần 600 triệu đồng so với S90 tiêu chuẩn. Mức giá này ngang với mẫu SUV XC60 Recharge. Xét trong phân khúc, Volvo S90 Recharge cạnh tranh với BMW 530i M-Sport (2,889 tỷ đồng), Audi A6 (2,42 tỷ đồng) hay Mercedes-Benz E300 AMG (từ 3,209 tỷ đồng).
Vĩnh Phúc