Vòng xoay 'biểu tượng' Nguyễn Bình Khiêm được đề xuất tháo bỏ cho thông thoáng
Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đề xuất dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 và điều chỉnh luồng tuyến Ngã tư Hàng Xanh nhằm giảm kẹt xe khu vực này.
Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt TP.HCM (PC08) đã có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải Thành phố kiến nghị khắc phục tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố.
Qua theo dõi và khảo sát thực tế trên đường Điện Biên Phủ, Cảnh sát giao thông nhận thấy tình hình giao thông tại đoạn đường này rất phức tạp. Để giảm tình trạng kẹt xe tại tuyến đường này trong giờ cao điểm, phòng này đề xuất Sở Giao thông - Vận tải nghiên cứu phương án dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1), tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu qua khu vực này. Đồng thời, cần kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ về nút giao để hạn chế xe máy chạy ngược chiều và quay đầu.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang nghiên cứu mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua đây để lựa chọn phương án phù hợp.
Trước đó, vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã 5. Tức là, ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao còn có nhánh rẽ qua tuyến Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
Cũng trong khu vực này, tại khu vực nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt đề xuất một số biện pháp như: đặt lệch dải phân cách, tạo thêm một làn rẽ trái, lắp đặt biển báo cấm dừng đỗ xe vào giờ cao điểm... ở các tuyến đường kết nối với vòng xoay, để điều tiết giao thông./.