VSMCamp 2022 chia sẻ bí quyết chinh phục các khách hàng thế hệ Z
Sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing Việt Nam - VSCamp 2022 đặt mục tiêu giúp những người hoạt động trong lĩnh vực này giải bài toán làm chủ 'trải nghiệm số'.
Khách hàng thế hệ Z (sinh năm từ 1997 đến 2012) dần trở thành những người chiếm lĩnh thị trường, vậy làm thế nào để những người hoạt động trong giới sale và marketing có thể “trẻ hóa tư duy” trong kinh doanh và chinh phục thành công nhóm đối tượng trẻ này? Đó là một trong những vấn đề được trao đổi và bàn luận sôi nổi tại phiên thảo luận chiều ngày 18/11 trong khuôn khổ Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp 2022 diễn ra tại trường Đại học VinUni (Hà Nội).
Là sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing tại Việt Nam, VSMCamp 2022 do Câu lạc bộ Giám Đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO) phối hợp với Công ty truyền thông Le Bros tổ chức với chủ đề “Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing.”
Phát biểu tại phiên thảo luận, diễn giả Nguyễn Phú Cường, cố vấn marketing của thương hiệu Biti’s khẳng định: “đột phá” là xu thế tất yếu để một doanh nghiệp thành công trên thị trường, và thế hệ gen Z - những người đã chiếm 40% lượng khách hàng toàn cầu - là một thế lực tạo ra sự đột phá mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm nếu không muốn ‘chậm chân’ trong cuộc chiến trên thương trường.
Vậy làm thế nào để chinh phục nhóm đối tượng này? “Theo tôi, những nhà kinh doanh cần ‘nhập vai’ và nghiên cứu kỹ về nhu cầu, thói quen và sở thích của thế hệ Z để bắt kịp những ‘trend’ tiêu dùng của đối tượng này. Một trong những phương pháp mà Biti’s đã áp dụng thành công đó là tiếp cận thế hệ Z bằng chính ‘ngôn ngữ’ của họ, với nhân viên chính là những người thuộc thế hệ Z,” anh Cường chia sẻ bí quyết.
“Ngoài ra, một lời khuyên của tôi dành cho những đơn vị khởi nghiệp là hãy bắt đầu kinh doanh với việc tập trung vào một nhóm khách hàng nhỏ - những đối tượng mà các doanh nghiệp lớn có thể “bỏ quên” - để dần phát triển việc kinh doanh trong tương lai,” diễn giả Nguyễn Phú Cường chia sẻ thêm.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, gần 70 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sales và marketing tại Việt Nam và quốc tế cùng thảo luận về 5 đề tài lớn gồm: Trải nghiệm số - Từ dữ liệu lớn đến năng lực thấu hiểu khách hàng trên môi trường số; Kiến tạo trải nghiệm số bằng các công nghệ tiên phong: trí tuệ nhân tạo, AR, VR, MR, blockchain, metaverse...; Quản trị trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing: Bài toán công nghệ và con người; Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong ngành bán lẻ, du lịch, y tế - chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bất động sản; và Tiếng nói của người trẻ: Cuộc đối thoại giữa các thế hệ marketers.
Phát biểu khai mạc đại hội, ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2022 nhấn mạnh: “Việc thiết lập và khai thác những trải nghiệm số ngày càng hoàn thiện của khách hàng là cách chúng ta tìm hiểu, tiếp cận và chinh phục khách hàng. VSMCamp và CSMOSummit là diễn đàn bàn luận sâu về cuộc chuyển dịch sang môi trường số và tác động của nó đối với hoạt động sales và marketing hiện nay.”
VSMCamp và CSMOSummit 2022 đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Trường Đại học VinUni và diễn đàn lớn nhất trong ngành sales và marketing Việt Nam với tư cách là đối tác học thuật. Bên cạnh việc là địa điểm tổ chức chương trình năm nay, Trường Đại học VinUni còn đóng góp cho sự kiện những phiên tọa đàm, thảo luận với phần trình bày đến từ các giáo sư danh giá của trường.
Phó Giáo sư Vũ Anh Dũng, Viện trưởng Viện Khoa Học và Giáo dục Khai phóng, Trường Đại học VinUni (Hà Nội) khẳng định marketing là một lĩnh vực đầy sáng tạo và luôn cần đổi mới và việc hợp tác với CSMO để tổ chức một sự kiện lớn và uy tín như VSMCamp và CSMOSummit phù hợp với định hướng này.
Trong chuỗi sự kiện này, Viện Kinh doanh và Quản trị (Trường Đại học VinUni) sẽ hợp tác với CSMO trong các hoạt động đào tạo marketing chuyên sâu cho khối doanh nghiệp./.