Vụ bao bì sữa Milo có tên Viện Dinh dưỡng: Chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
Sau khi kiểm tra thông tin về quảng cáo sữa Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, đoàn kiểm tra thống nhất xác định vụ việc có dấu hiệu về lừa dối người tiêu dùng nên chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan công an điều tra xác minh làm rõ.
Chiều 29-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có báo cáo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo” của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, buôn bán thực phẩm kém chất lượng.
Sở Y tế đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp thống nhất xử lý các nội dung về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Tại buổi làm việc, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu liên quan, đại diện Sở Y tế và Đoàn kiểm tra thống nhất: “Xác định vụ việc có dấu hiệu về lừa dối người tiêu dùng, khách hàng nên kiến nghị Sở Y tế có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan cảnh sát điều tra”.

Về việc bao bì sữa Milo có tên Viện Dinh dưỡng, Nestlé Việt Nam cho hay chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn 1 sản phẩm duy nhất.
Do đó, Sở Y tế đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc và bàn giao toàn bộ tài liệu liên quan cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai để xác minh làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.
Như PLO đưa tin, trước đó, Sở Y tế Đồng Nai đã có văn bản gửi đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) báo cáo tiến độ xử lý thông tin về quảng cáo sữa Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Thời điểm kiểm tra Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm “Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo”; các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.
Ngoài ra, công ty cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25-1-2024) liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, nhất trí với nội dung sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng bao gồm cải thiện sức nhanh, cải thiện sức mạnh, cải thiện sức bền, cải thiện sự khéo léo, cải thiện khả năng phối hợp vận động.
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cũng có thông báo trong thời gian chờ hướng dẫn, công ty đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo... Đồng thời, yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9-2025.