Vụ gần 300 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc: Cục Du lịch yêu cầu làm rõ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã gửi văn bản đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang làm rõ vụ đoàn khách Đài Loan bị bỏ rơi tại Phú Quốc.

 Đoàn khách vẫn được hỗ trợ về nước theo đúng lịch trình dù vẫn nợ tiền vé máy bay. Ảnh: Focus Taiwan.

Đoàn khách vẫn được hỗ trợ về nước theo đúng lịch trình dù vẫn nợ tiền vé máy bay. Ảnh: Focus Taiwan.

Cụ thể, ngày 14/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có văn bản số 267/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan đi du lịch tại Phú Quốc.

Theo đó, Cục nhận được thông tin phản ánh về việc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Việt Nam đón đoàn khách Đài Loan (Trung Quốc) gồm 292 người tham gia chương trình tham quan tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang hôm 9/2.

Trong quá trình phục vụ đoàn khách, công ty này đã yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người để được tiếp tục cung cấp dịch vụ du lịch hoặc sẽ dừng phục vụ chuyến tham quan của đoàn khách.

Để đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và tránh các thông tin sai lệch về vụ việc, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang kiểm tra, làm rõ thông tin về vụ việc trên và có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Cục cũng đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tiếp tục cường công tác quản lý doanh nghiệp lữ hành và điểm đến du lịch trên địa bàn.

Chiều ngày 13/2, theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Kiên Giang, Sở đã yêu cầu Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner tại Phú Quốc - doanh nghiệp đón đoàn khách Đài Loan - giải trình về sự việc và hỗ trợ nhóm khách trong thời gian lưu tại địa phương.

Trong văn bản giải trình của doanh nghiệp này, ông Hà Tuấn Minh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner tại Phú Quốc - cho biết đơn vị đã yêu cầu phía công ty We Love Tour của Đài Loan hủy hợp đồng vì không thanh toán dịch vụ cho 3 đoàn khách từ ngày 10-14/2 trước ngày 31/1.

Hôm 9/2, nhóm khách Đài Loan đáp xuống sân bay Phú Quốc trong tình trạng không có hướng dẫn viên, không có xe đưa đón và không có khách sạn lưu trú. Phía công ty Winner vẫn chấp nhận tạm ứng trước 2 lần với tổng số tiền lên đến 3 tỷ đồng đến ngày 11/2 nhằm hỗ trợ 292 khách lưu trú và tham quan trải nghiệm tour du lịch Phú Quốc.

Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang cũng vào cuộc hỗ trợ 292 du khách Đài Loan về nước vào ngày 14/2.

Ông Thái cũng cho biết các cơ quan ban, ngành địa phương đang làm việc với các bên liên quan, kiểm tra chi tiết hợp đồng nhằm đưa ra câu trả lời xác đáng cho công chúng.

Việt Bân

Nguồn Znews: https://znews.vn/vu-gan-300-khach-bi-bo-roi-o-phu-quoc-cuc-du-lich-yeu-cau-lam-ro-post1460256.html