Vụ kiện về áo đấu của Manchester City đến hồi kết

Sau khi kiện Manchester City vì sử dụng tên thương hiệu của mình trên áo đấu, nhà bán lẻ thời trang Superdry cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với đội bóng nước Anh.

 Manchester City đạt được thỏa thuận hủy bỏ tố tụng. Ảnh: Manchester City.

Manchester City đạt được thỏa thuận hủy bỏ tố tụng. Ảnh: Manchester City.

Theo kế hoạch, một phiên tòa có thể đã diễn ra tại Tòa án tối cao London (Anh) vào ngày 14/1 về vụ tranh chấp giữa câu lạc bộ Manchester City và thương hiệu thời trang Anh Superdry.

Tuy nhiên, vụ kiện chính thức dừng lại khi cả 2 bên đạt được thỏa thuận hủy bỏ thủ tục tố tụng.

Cách đây hơn 1 năm, Superdry đã đệ đơn kiện pháp lý, kêu gọi nhà đương kim vô địch Anh Manchester City ngừng hiển thị nhãn hiệu thời trang này trên trang phục luyện tập, thi đấu, cụ thể là dòng chữ Super "Dry".

Trên thực tế, dòng chữ này không đề cập tới hãng thời trang Superdry nói trên, mà là thương hiệu bia Asahi Super Dry - một trong những nhà tài trợ quan trọng của đội bóng, theo Financial Times.

 Trang phục thi đấu, luyện tập của Manchester City trở thành chiến trường mới của cuộc tranh chấp kéo dài giữa nhà sản xuất bia Nhật Bản và chuỗi cửa hàng thời trang Anh. Ảnh: Manchester City.

Trang phục thi đấu, luyện tập của Manchester City trở thành chiến trường mới của cuộc tranh chấp kéo dài giữa nhà sản xuất bia Nhật Bản và chuỗi cửa hàng thời trang Anh. Ảnh: Manchester City.

Tranh chấp hơn 20 năm

Năm 2003, thương hiệu bia Nhật Bản Asahi thất bại trong việc ngăn cản chuỗi cửa hàng thời trang Anh Superdry đăng ký thương hiệu trùng tên. Từ đó đến nay, tranh chấp giữa hai bên vẫn âm ỉ.

Năm 2023, Manchester City công bố Asahi Super Dry là đối tác chính thức, với logo thương hiệu bia này xuất hiện trên mặt trước đồng phục tập luyện và thi đấu.

Điều này làm dấy lên phản ứng từ Superdry, khi họ cho rằng việc sử dụng dòng chữ Super “Dry” có thể khiến công chúng nhầm lẫn rằng thương hiệu thời trang Anh này thiết kế và bán các bộ trang phục của câu lạc bộ.

Để giảm thiểu tranh cãi, Manchester City đã chuyển sang sử dụng logo Asahi 0.0% trên đồ tập mùa giải này. Tuy nhiên, vụ kiện giữa hãng thời trang với CLB bóng đá vẫn diễn ra. Superdry cho biết việc Manchester City sử dụng tên thương hiệu này trên áo đấu là hành động thiếu công bằng, gây tổn hại đến bản sắc và danh tiếng của nhãn hàng.

Vụ kiện đồng thời đẩy tranh chấp nhãn hiệu kéo dài hơn 20 năm giữa thương hiệu thời trang Anh và nhà sản xuất bia Nhật Bản thêm phần căng thẳng.

 Thương hiệu thời trang Superdry và câu lạc bộ Manchester City đạt được thỏa thuận hủy bỏ tố tụng trước ngày ra tòa. Ảnh: Manchester City.

Thương hiệu thời trang Superdry và câu lạc bộ Manchester City đạt được thỏa thuận hủy bỏ tố tụng trước ngày ra tòa. Ảnh: Manchester City.

Thỏa thuận được giữ kín

Ngày 14/1, Superdry chính thức tuyên bố đã đạt được thỏa thuận chung để giải quyết tranh chấp với Manchester City. Tuy nhiên, các điều khoản trong thỏa thuận trên đều được giữ bí mật. Asahi cũng xác nhận thông tin này.

Về phía Manchester City, đội bóng nước Anh từ chối đưa ra bình luận. Để bảo vệ cho câu lạc bộ, công ty mẹ City Football Group cho biết họ không vi phạm nhãn hiệu Superdry và không có ý định làm như vậy.

Các luật sư của City Football Group khẳng định rằng người tiêu dùng đều có thể nhận ra logo được sử dụng quảng cáo cho bia không cồn của Asahi, không liên quan đến thương hiệu thời trang Anh.

“Họ cho rằng khách hàng không nhận ra sự khác biệt”, các luật sư chia sẻ thêm.

Khi lần đầu công bố về mối quan hệ hợp tác với thương hiệu bia Nhật Bản, City Football Group cho biết nhãn hiệu này phù hợp với các giá trị kinh doanh của họ, đồng thời cho phép Manchester City mở rộng thị trường và khám phá những vùng đất mới.

Đội bóng đã lưu diễn tại Nhật Bản và Hàn Quốc sau khi mùa giải Premier League 2023 kết thúc. Họ chơi 2 trận ở Tokyo và 1 trận ở Yokohama (Nhật Bản).

Linh Vũ

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/vu-kien-ve-ao-dau-cua-manchester-city-den-hoi-ket-post1525240.html