Vụ quán cơm bình dân đông khách ở Hạ Long bị tẩy chay: Chủ quán xin lỗi khách hàng

Ngày 17/9, thông tin từ UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sau khi được chính quyền địa phương mời lên làm việc, chủ quán bị tẩy chay ở Hạ Long đã xin lỗi khách hàng, nhận thức sâu sắc về việc ứng xử chưa chuẩn mực, đồng thời sẽ chấn chỉnh sau vụ việc vừa qua.

Cụ thể, xung quanh những ồn ào về quán cơm sạch đuổi khách trong mưa bão, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Hạ Long đã có cuộc làm việc với ông Đặng Thái Hà (quản lý quán Cơm sạch bà Liên, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) và khách hàng là ông Vũ Đình Phan (nhân vật trong sự việc).

 Quán Cơm sạch bà Liên - cơ sở ở phường Bãi Cháy, Hạ Long. Ảnh: Cơm sạch bà Liên

Quán Cơm sạch bà Liên - cơ sở ở phường Bãi Cháy, Hạ Long. Ảnh: Cơm sạch bà Liên

Tại cuộc làm việc 3 bên, ông Đặng Thái Hà đã nhận thức sâu sắc về việc ứng xử chưa chuẩn mực trong hoạt động quản lý quán Cơm sạch bà Liên, cam kết sẽ chấn chỉnh thái độ, nâng cao văn hóa ứng xử của nhân viên để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch của địa phương. kinh doanh.

Về vụ việc trên, ông Hà thành thật xin lỗi các khách hàng của đoàn xuất hiện trong video clip và những khách hàng khác mà trong quá trình phục vụ, đội ngũ nhân viên của nhà hàng chưa thực sự tạo sự hài lòng.

Khách hàng Vũ Đình Phan – người xuất hiện chính trong video clip – cho biết, bản thân không hài lòng với cách ứng xử của quản lý cơ sở Cơm sạch Bà Liên tại buổi trưa ngày 9/9/2024 và đã có những góp ý, trao đổi thẳng thắn để dịch vụ của của cơ sở ngày càng tốt hơn.

Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, Quảng Ninh và các phòng, ban chuyên môn của địa phương cũng đề nghị chủ quán Cơm sạch bà Liên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong ứng xử với khách, không để tạo dư luận không tích cực làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh chung của địa phương.

Đặc biệt, quản lý và các nhân viên của quán lưu ý về giao tiếp ứng xử, tăng cường tập huấn cho đội ngũ nhân viên trong văn hóa ứng xử để đảm bảo chuẩn mực trong ứng xử, văn minh trong giao tiếp khi phục vụ khách hàng tránh để ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của Thành phố, văn minh lịch sự trong xã hội.

Ngoài ra, phía khách hàng cũng cần sử dụng mạng xã hội đúng quy định, không đăng tải các nội dung chưa được kiểm chứng, xác minh cụ thể.

 Fanpage Cơm sạch bà Liên đã đăng tải lời xin lỗi khách hàng vì hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực vừa qua.

Fanpage Cơm sạch bà Liên đã đăng tải lời xin lỗi khách hàng vì hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực vừa qua.

Sau cuộc làm việc trên với chính quyền địa phương, đại diện quán Cơm sạch bà Liên cũng đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, như Công luận đã đưa tin, những ngày gần đây, trên các trang fanpage hội nhóm của Quảng Ninh chia sẻ rầm rộ thông tin ngày 9/9, một nhóm khách 7 người tới quán Cơm sạch bà Liên ở phường Bãi Cháy nhưng quán không nhận chuyển khoản. Cả đoàn khách gom được 280.000 đồng và xin được ăn 7 suất 40.000 đồng nhưng bị từ chối phục vụ.

Giữa chủ quán và đoàn khách sau đó lời qua tiếng lại. Tiếp đó, đoàn khách bức xúc trước thái độ phục vụ của nhà hàng nên đã rời đi.

Vụ việc sau đó được đăng tải lên mạng xã hội, gây nên phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng đối với hệ thống nhà hàng nói trên. Đây được coi là một trong những chuỗi quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long.

Trần Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/vu-quan-com-binh-dan-dong-khach-o-ha-long-bi-tay-chay-chu-quan-xin-loi-khach-hang-post312740.html