Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy thi thể tài xế xe đầu kéo
Thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu là tài xế lái xe đầu kéo. Hiện nạn nhân đã được bàn giao về cho gia đình để mai táng theo phong tục.
Ngày 23/9, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ, cho biết, khoảng 7h45 cùng ngày, Công an phường Bạch Hạc (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) nhận được tin báo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ, về việc trong quá trình tuần tra cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập nhịp cầu Phong Châu đã phát hiện 1 tử thi là nam giới đang trôi trên sông Hồng, đoạn thuộc khu Mộ Hạ, phường Bạch Hạc.
Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Việt Trì đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên địa bàn TP Việt Trì và các địa bàn lân cận, đồng thời thông báo cho các gia đình nạn nhân trong vụ sập nhịp cầu Phong Châu để nhận dạng.
Đến khoảng 11h30 cùng ngày, gia đình nạn nhân Dương Công C. (SN 1981, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), là lái xe ô tô đầu kéo BKS 19H- 042.12 trong vụ tai nạn sập nhịp cầu Phong Châu, đã nhận dạng tử thi và có nguyện vọng đưa thi thể về để gia đình mai táng.
Trước nguyện vọng của gia đình nạn nhân và những đặc điểm mà gia đình nhận dạng được, cơ quan chức năng đã bàn giao tử thi cho gia đình để mai táng theo phong tục.
* Trước đó, vào khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ bất ngờ bị sập, khiến 2 mố cầu rơi xuống lòng sông Hồng.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ, thiệt hại vụ sập cầu có: 1 ô tô tải, 2 ô tô đầu kéo, 6 mô tô, 1 xe máy điện và 8 người mất tích.
Cầu Phong Châu là một cây cầu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ.
Cầu có lý trình tại km18+300 quốc lộ 32C, kết nối xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao với xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông.
Phần đường xe chạy 7m, lề người đi mỗi bên 1m; bề rộng mặt cầu 9,5m. Cầu gồm 8 nhịp, trong đó hai nhịp 6 và 7 được chế tạo từ hai nhịp giàn giản đơn 64m do Bulgaria chế tạo. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995.