Vụ tẩy chay các thương hiệu phương Tây: Logo bị xóa hết trên chương trình TV ở Trung Quốc
Nối tiếp vụ việc tẩy chay các thương hiệu phương Tây, giờ đây, trong nhiều chương trình TV ở Trung Quốc, logo của các thương hiệu đó bị xóa mờ đi, nhiều trường hợp khiến cho hình ảnh trông rất kỳ lạ.
Các đài truyền hình Trung Quốc đã xóa mờ logo các thương hiệu phương Tây trong chương trình của mình, tạo ra một số cảnh tượng mà theo nhiều người là “rất kỳ lạ". Bởi đôi khi, cả phần thân người của nhân vật xuất hiện trên TV bị làm mờ.
Động thái này là bước đi tiếp theo nhằm tẩy chay các thương hiệu phương Tây, sau khi một số thương hiệu như Nike, Adidas, Burberry, H&M... tuyên bố rằng họ sẽ không dùng bông Tân Cương. Trước đó, nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng dừng hợp đồng quảng cáo với những hãngđó.
Và giờ thì một số đài truyền hình cũng ra tay để thể hiện thái độ không hài lòng với các thương hiệu phương Tây. Trong số các chương trình có việc xóa mờ này thì hai chương trình thực tế Youth With You (Thanh Xuân Có Bạn) và Produce Camp 2021 (Sáng Tạo Doanh 2021) là đáng chú ý nhất, bởi bị “biên tập” rất mạnh tay nhằm xóa các logo “gây khó chịu” kia.
Chương trình Thanh Xuân Có Bạn hẳn là khiến những người làm công việc xóa mờ rất vất vả, do rất nhiều người tham gia mặc đồng phục có logo của các thương hiệu đồ thể thao.
Một số khán giả xem truyền hình chỉ ra rằng, có khi, toàn bộ phần thân người của một số người tham gia bị xóa mờ hoàn toàn, khiến trông họ rất kỳ lạ, như những người máy trên màn hình vậy.
Trong một số trường hợp khác, thì hình in trên áo phông, hoặc cả đôi giày, quần… của những người xuất hiện trong chương trình cũng bị xóa mờ. Khi giày của nhân vật bị xóa, khán giả nói rằng trông họ cứ như đang… trôi nổi thay vì đang bước đi hoặc chạy.
Vậy là, sau khi nhiều cửa hàng của các thương hiệu phương Tây phải đóng cửa và địa điểm của cửa hàng cũng bị xóa khỏi dịch vụ bản đồ số, thì vụ tẩy chay đã lan đến cả các chương trình truyền hình rồi.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin