Vũ trụ ảo và Thực tế ảo - Điểm nhấn của Triển lãm Trò chơi điện tử Tokyo
Ngày 15/9, Triển lãm Trò chơi điện tử Tokyo (Tokyo Game Show) đã mở cửa chào đón giới truyền thông và các nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực cùng các 'đệ tử'. Sự kiện được tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, giới thiệu những tựa trò chơi và công nghệ mới nhất về một không gian thực tế ảo.
Tokyo Game Show được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất thế giới dành cho những người yêu thích trò chơi điện tử. Sự kiện năm nay diễn ra tại trung tâm hội nghị Makuhari Messe ở thành phố Chiba, gần thủ đô Tokyo, dự kiến kéo dài tới hết ngày 18/9. Công chúng sẽ được phép tham dự sự kiện từ chiều 16/9.
Trong 2 năm qua, vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên Tokyo Game Show được tổ chức trực tuyến. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện năm nay, ban tổ chức dự kiến đón khoảng 150.000 lượt khách tham quan. Khoảng 600 công ty và tổ chức từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự sự kiện. Theo nhà tổ chức, Hiệp hội nhà cung cấp các hình thức giải trí máy tính, dù đã mở cửa đón công chúng nhưng một số triển lãm cũng sẽ được tổ chức cả bằng hình thức trực tuyến.
Cụm từ "mertaverse" ngày càng trở nên phổ biến trong ngành sản xuất trò chơi điện và hơn nữa, ngày càng nhiều công ty từ các nhà phát triển trò chơi tới các ngân hàng đã bắt đầu nhận thấy tiềm năng kinh doanh từ vũ trụ ảo, nơi người dùng có thể trải nghiệm các hoạt động mua sắm, tham dự sự kiện và giao tiếp với nhau từ bất kỳ nơi đâu trên thế giới thực.
Khi Nhật Bản ngày càng nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19, số lượng các tổ chức tham gia sự kiện đã trở về mức khoảng 90% so với số lượng ghi nhận năm 2019 (655 đơn vị). Số lượng trò chơi điện tử được giới thiệu là 1.864, vượt con số 1.522 trong sự kiện năm 2019.
Tokyo Game Show là 1 trong 3 sự kiện triển lãm trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, cùng với E3 ở Mỹ và Gamescom ở Đức.