Vụ xe quá tải tung hoành tỉnh lộ ở Bình Định: Mỏ cát từng bị xử phạt
Công ty CP Trường Long - doanh nghiệp khai thác mỏ cát QH31A ở xã Ân Hảo Đông (huyện Hoài Ân) từng bị xử phạt vì thi công nút giao đấu nối tạm từ mỏ vào tuyến đường tỉnh 629 sai giấy phép.
Ngày 25/4, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết, vừa yêu cầu tổ tuần tra trên tuyến đường tỉnh 629 qua địa bàn các huyện Hoài Ân và TX Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) kiểm tra hoạt động của các phương tiện vận tải lưu thông trên tuyến sau phản ánh của Báo Giao thông.
"Lực lượng của đơn vị sẽ tiến hành ghi hình các phương tiện để làm căn cứ xử lý theo quy định", lãnh đạo đơn vị này cho hay.
Theo tổ tuần tra của Sở GTVT tỉnh Bình Định, sáng 25/4, đơn vị tiến hành kiểm tra trên tuyến 629 qua xã Ân Hảo Đông và khu vực quanh mỏ cát QH31A của Công ty CP Trường Long, ghi nhận các phương tiện tại đây án binh bất động khi thấy lực lượng chức năng.
Cũng theo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định, đơn vị khai thác mỏ QH31A mới vừa bị xử phạt hành chính do thi công nút đấu nối tạm sai giấy phép.
Cụ thể, ngày 22/4, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Công ty CP Trường Long (phường Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) do thi công nút giao đấu nối tạm vào tuyến ĐT629, đoạn Km 16+860 - Km 16+940 không thực hiện đúng các quy định trong giấy phép.
Với vi phạm này, Công ty CP Trường Long bị xử phạt số tiền 4 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng buộc đơn vị này thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo ATGT theo quy định.
Thu dọn toàn bộ khối lượng đất đã san lấp và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.
Như Báo Giao thông phản ánh, tình trạng xe quá tải tung hoành trên đường tỉnh 629 qua huyện Hoài Ân, đặc biệt xuất phát từ các mỏ các dọc tuyến qua các xã Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây tồn tại trong thời gian dài gây bức xúc trong người dân và nguy cơ mất ATGT.
Đặc biệt, tại mỏ cát QH31A ở xã Ân Hảo Đông cấp cho Công ty CP Trường Long khai thác, hàng loạt xe đầu kéo logo Trường Long và các xe tải 3 chân ồ ạt hoạt động.
Dù các phương tiện này di chuyển qua trạm cân ở mỏ đều vượt tải trọng quy định và chở cao quá thành thùng nhưng vẫn được cho ra khỏi mỏ và di chuyển trên tuyến 629.