Vướng bê bối, Facebook vẫn đạt lợi nhuận kỷ lục 6,9 tỷ USD trong quý IV/2018
Trong báo cáo cập nhật vừa công bố, Facebook thông báo đạt lợi nhuận quý IV/2018 ở mức kỷ lục 6,9 tỷ USD, khi số người sử dụng gia tăng, cho dù các vụ bê bối đã làm xấu đi hình ảnh của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Doanh thu của Facebook trong quý IV/2018 tăng 30% so với cùng kỳ năm trước đó, đạt 16,9 tỷ USD, với số người sử dụng mạng xã hội này tăng lên 2,32 tỷ người. Lợi nhuận ròng của Facebook, chủ yếu là từ quảng cáo trực tuyến, tăng 61%. Báo cáo mới nhất cho thấy, số người dùng Facebook tăng cả ở Mỹ và châu Âu, những nơi mà mạng xã hội này vướng các vụ bê bối về bảo mật thông tin.
Theo nhà phân tích Debra Aho Williamson, thuộc hãng nghiên cứu eMarketer, các kết quả kinh doanh trong quý IV/2018 cho thấy những thách thức trong năm 2018 đã không có ảnh hưởng kéo dài đối với khả năng tăng doanh thu cũng như thu hút người dùng của Facebook. Chuyên gia này cho rằng các nhà quảng cáo rõ ràng vẫn rất tín nhiệm mạng xã hội Facebook.
Facebook cam kết sẽ tuyển dụng hàng nghìn nhân viên và đầu tư vào các công nghệ mới khi có những lo ngại về tình trạng lạm dụng và xuyên tạc, và để bảo vệ dữ liệu một cách nghiêm ngặt hơn. Số nhân viên của Facebook tính đến cuối năm ngoái là 35.587 người, tăng 42% so với một năm trước.
Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, cho biết mạng xã hội này đã thay đổi căn bản cách thức điều hành để tập trung vào các vấn đề xã hội lớn nhất và đang tăng đầu tư để xây dựng các cách thức kết nối mới lôi cuốn người dùng.
Các thành viên ban quản trị của Facebook cảnh báo, chi phí năm nay sẽ tăng 40-50%, khi công ty tiếp tục đầu tư vào các trung tâm dữ liệu, các sản phẩm mới và vấn đề an ninh.
Theo eMarketer, thị phần của Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu năm 2019 sẽ là 20,5% trong tổng số tiền 327,28 tỷ USD chi cho loại hình quảng cáo này trên thế giới.
Hướng tới kỷ niệm 15 năm ra đời, Facebook có thể duy trì được động lực về doanh thu nhờ mô hình quảng cáo riêng biệt, cho phép các khách hàng quảng cáo tiếp cận được phân khúc người dùng cụ thể. Theo Facebook, hơn 90 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng mạng xã hội này. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định vấn đề lòng tin là thiết yếu với Facebook, nếu mạng xã hội này muốn tiến xa trong sứ mệnh kết nối thế giới.