Vượt qua ăn uống, giải trí và âm nhạc chiếm lĩnh mạng xã hội tại Việt Nam năm 2024

Các chương trình giải trí và concert âm nhạc không chỉ trở thành tâm điểm của dư luận, mà còn mở ra cánh cổng kết nối, thu hút hơn 12 triệu lượt thảo luận trên mạng xã hội tại Việt Nam.

YouNet Media, Công ty chuyên về Nền tảng và Dịch vụ phân tích dữ liệu lắng nghe mạng xã hội (Social Listening) đã công bố báo cáo SocialTrendReply 2024 về các hot trend trên mạng xã hội năm 2024.

 Các sân khấu của chương trình "Anh Trai Say Hi" luôn được dàn dựng hoành tráng. Ảnh: BTC

Các sân khấu của chương trình "Anh Trai Say Hi" luôn được dàn dựng hoành tráng. Ảnh: BTC

Báo cáo SocialTrend Reply 2024 chỉ ra, có đến 2.740 chủ đề nóng (hot topics/hot trend) bùng nổ, thu hút hơn 235,7 triệu thảo luận và hơn 2,67 tỷ tương tác từ người dùng mạng xã hội.

So với 2023, tổng lượng thảo luận tăng 13% dù số lượng chủ đề nóng giảm nhẹ 9%, cho thấy mức độ ảnh hưởng của các hot trend năm nay đã gia tăng đáng kể.

Cũng theo báo cáo SocialTrend Reply 2023, Ăn uống là một trong những lĩnh vực xuất hiện nhiều hot trend nhất mạng xã hội 2023 với 554 hot trend. Tuy nhiên, năm 2024 lại chứng kiến sự chuyển dịch khi các chủ đề nóng về Âm nhạc được cộng đồng mạng hưởng ứng mạnh mẽ.

Trào lưu Music Festival vốn đã sôi động từ cuối năm 2023 và hoàn toàn bùng nổ trong năm 2024. Với 610 chủ đề nóng, chiếm 22,3% tổng số lượng chủ đề nóng, Âm nhạc đã vượt qua Ăn uống, giành vị trí Top 2 lĩnh vực xuất hiện nhiều hiện tượng nóng nhất mạng xã hội 2024, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong mối quan tâm của người dùng mạng xã hội.

Ngoài Âm nhạc, Chương trình giải trí cũng nổi lên như một “thế lực” mới, thu hút sự chú ý và lượng thảo luận lớn từ người dùng. Chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng vào cuối năm 2023 đã mở ra một”đấu trường” mới và đến năm 2024, hai chương trình Anh Trai Say HiAnh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã liên tục 'chiếm sóng' trên mạng xã hội

Dù Chương trình giải trí chỉ mới ra mắt từ tháng 10/2024 và chỉ có khoảng 31 chủ đề hot trend trong suốt năm qua, nhưng lĩnh vực này đã nhanh chóng chiếm đến 13.5% tổng lượng thảo luận trên toàn mạng xã hội 2024. Trong khi đó, Âm nhạc và Phim ảnh chỉ lần lượt chiếm 8% và 8.7% lượng thảo luận.

Năm 2024, Top 10 Chủ đề hot nhất mạng xã hội đã tạo ra hơn 945,4 triệu tương tác và 45,3 triệu thảo luận. Bên cạnh những trào lưu đình đám trong các lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Chương trình giải trí, các tin tức về thời tiết như bão Yagi và lũ lụt ở miền Bắc cũng thu hút sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng mạng trong năm qua.

Đáng chú ý, có đến 5/10 chủ đề trong danh sách Top 10 là các show giải trí, chiếm hơn 56,7% tổng lượng thảo luận của Top 10.

Nổi bật nhất là chương trình Anh Trai Say Hi thu hút hơn 12,7 triệu thảo luận và vững vàng ở vị trí Top 1. Điều này càng khẳng định vị thế ngày càng thăng hạng của nền giải trí nước nhà trong lòng khán giả Việt.

Thủy Tiên

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/vuot-qua-an-uong-giai-tri-va-am-nhac-chiem-linh-mang-xa-hoi-tai-viet-nam-nam-2024-post326464.html