Website quảng bá du lịch Việt Nam 'vượt mặt' Thái Lan
Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang được xếp vào ở Top đầu trong khu vực, thậm chí vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Cụ thể, theo bảng xếp hạng tháng 3 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), vietnam.travel xếp hạng 132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng 136.108), và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886). Trong khu vực Đông Nam Á, website du lịch của Singapore nằm ở vị trí dẫn đầu (hạng 84.176).
Về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, vietnam.travel có tỷ lệ cao nổi trội (đạt 85%), cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đang làm tốt việc thu hút sự quan tâm của các thị trường nước ngoài.
Về tỷ lệ bỏ trang (về cơ bản càng thấp càng tốt), vietnam.travel đạt tỷ lệ 65,09%, tốt hơn so với Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%), cho thấy chất lượng thông tin du lịch Việt Nam có sức cuốn hút, giữ chân được người xem khá tốt.
Một số chỉ số đáng chú ý khác, tỷ lệ người dùng truy cập vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 26%; tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, nam giới chiếm 40,66%. Người dùng ở độ tuổi 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%. Tiếp theo là nhóm tuổi 35-44 (17,81%), nhóm tuổi 45-54 (17,66%), thấp hơn là nhóm tuổi 18-24 (14,62%), nhóm 55-64 (11,45%).
Kết quả xếp hạng khả quan của vietnam.travel phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, góp phần vào kết quả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.
Website https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành.
Thanh Lâm