WildAid và Choice kêu gọi cộng đồng nói không với thịt rừng

Chiến dịch Thịt rừng Sạch - Sành - 'Xanh'? hướng đến thay đổi nhận thức và hành vi tiêu thụ thịt rừng. Thông qua nhiều góc nhìn mới, chiến dịch phản bác quan niệm lạc hậu cho rằng 'thịt rừng sạch sẽ, thể hiện đẳng cấp hay bổ dưỡng cho sức khỏe'. Đồng thời, cộng đồng sẽ được cập nhật những mối nguy hại gắn liền với việc tiêu thụ thịt động vật hoang dã.

Thịt rừng và các sản phẩm từ động vật hoang dã thường được mua bán trái phép một cách công khai với những lời mời chào hấp dẫn: Thịt rừng “sạch” vì được săn bắt trực tiếp từ rừng và chế biến tại chỗ; dành cho người “sành” ăn đặc sản, thích thưởng thức những thực phẩm “xanh” tốt cho sức khỏe từ thiên nhiên.

Vì vậy, người tiêu dùng nhẹ dạ cả tin đã lầm tưởng thịt động vật hoang dã mang nhiều mầm bệnh tiềm ẩn lại an toàn và nhiều dinh dưỡng hơn thịt gia súc đã qua kiểm duyệt.

Nhằm kêu gọi cộng đồng nói “Không” với mua bán, tiêu thụ thịt rừng và chung tay bảo vệ động vật hoang dã, Công ty TNHH Không vì lợi nhuận Choice cùng Tổ chức WildAid sẽ phối hợp thực hiện Chiến dịch Thịt rừng Sạch - Sành - "Xanh"?.

Chiến dịch mang thông điệp kép với câu hỏi “Liệu thịt rừng có sạch, có sành và có xanh?”, cùng lời cảnh tỉnh ăn thịt rừng sẽ mất “sạch sành sanh”. Người tiêu thụ thịt rừng chẳng những không đạt được những lợi ích về sức khỏe như mong muốn, mà còn có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, cùng nhiều bệnh về tiêu hóa và tim mạch, thậm chí dẫn đến tử vong.

Chiến dịch Thịt rừng Sạch - Sành - "Xanh" đặc biệt nhắm đến đối tượng tiêu thụ thịt rừng, tập trung chính ở khu vực Hà Nội, TP.HCM và các đô thị lớn - nơi tiêu thụ 80% khối lượng thịt rừng tại Việt Nam.

Ông Trần Thanh Kim Tiền - Quản lý Truyền thông tại Công ty TNHH Không vì lợi nhuận Choice chia sẻ: “Qua Chiến dịch Thịt rừng Sạch - Sành - “Xanh”?, Choice và WildAid mong cộng đồng sẽ hiểu thêm các nguy cơ từ việc tiêu thụ thịt rừng, từ đó loại bỏ được thịt rừng ra khỏi thực đơn các quán đặc sản, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và góp phần bảo tồn động vật hoang dã”.

Được triển khai vào thời điểm tiêu thụ thịt rừng cao điểm mùa du lịch hè 2024, chiến dịch chính thức bắt đầu vào ngày 24/6/2024, thông qua nhiều kênh truyền thông trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Bao gồm: hệ thống biển quảng cáo ngoài trời tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội và Chợ Bến Thành, TP.HCM; màn hình LCD trong thang máy tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp và các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, YouTube, TikTok…

Bằng việc sử dụng các yếu tố sáng tạo và hình ảnh thu hút với nhiều ẩn ý thú vị, chiến dịch mong muốn người xem có thể tự đưa ra câu trả lời cho chính bản thân mình. Từ đó thay đổi hành vi và có một lối sống thân thiện với môi trường và động vật hoang dã.

Bên cạnh đó, Chiến dịch cũng triển khai website https://choicevn.com/noikhongvoithitrung cung cấp các thông tin tổng quan về Chiến dịch. Ngoài ra còn có các thông tin khoa học, số liệu về các mối nguy từ thịt rừng; những hướng dẫn để sống chan hòa hơn với thiên nhiên, gìn giữ và bảo tồn món quà quý giá từ mẹ trái đất.

Đặc biệt, cộng đồng còn có thể để lại lời cam kết của mình để đồng hành cùng Chiến dịch, mang đến sức mạnh “truyền lửa” to lớn.

Xuân Lộc

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/wildaid-va-choice-keu-goi-cong-dong-noi-khong-voi-thit-rung-311904.html