Xã Long Hưng: Lan tỏa tinh thần phục vụ Nhân dân
Sau hơn 2 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, xã Long Hưng (tỉnh Hưng Yên) đã nhanh chóng ổn định tổ chức, nâng cao chất lượng phục vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công với phương châm 'lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu'.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Hưng hoạt động hiệu quả, thông suốt.
Một trong những minh chứng là việc xác minh giấy đăng ký kết hôn cho ông Trần Kim Bảng (phường Phú Liễn, thành phố Hải Phòng). Thay vì xử lý theo quy trình thông thường, anh Đỗ Văn Thuấn, chuyên viên lĩnh vực tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã chủ động xuống cơ sở để xác minh, rút ngắn thời gian. Anh Thuấn chia sẻ: “Với người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính”. Chỉ sau 2 ngày, kết quả được hoàn tất, giúp công dân nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ. Trong thư cảm ơn gửi xã Long Hưng, ông Bảng bày tỏ sự trân trọng trước tinh thần tận tâm, trách nhiệm của cán bộ địa phương.

Lá thư của ông Trần Kim Bảng, ở thành phố Hải Phòng, gửi đến cảm ơn xã Long Hưng.
Ông Hoàng Viên, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Hưng cho biết: Ngay sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã sớm ổn định về tổ chức bộ máy, quán triệt về tinh thần phục vụ nhân dân cho cán bộ, bảo đảm hoạt động thông suốt, hiệu quả, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Trung tâm cũng đã thực hiện trích xuất và niêm yết bộ thủ tục hành chính của 65 lĩnh vực chi tiết trên tổng số 8 lĩnh vực chuyên môn theo phương châm “4 tại chỗ”: tiếp nhận tại chỗ, thẩm định tại chỗ, phê duyệt tại chỗ và trả kết quả tại chỗ.
Từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết trên 2.200 thủ tục hành chính, hầu hết đều được xử lý trước và trong hạn. Cán bộ thường xuyên hỗ trợ người già, người khuyết tật, người neo đơn trong giải quyết thủ tục; đồng thời triển khai phong trào “Gia đình số”, phấn đấu mỗi hộ có ít nhất một thành viên thành thạo kỹ năng số.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Hưng trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân trong xã.
Ông Phạm Thành Tâm, Chủ tịch UBND xã Long Hưng cho biết: Thời gian tới xã sẽ tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khảo sát mức độ hài lòng của người dân để kịp thời điều chỉnh. Đặc biệt, xã sẽ thí điểm mô hình “Tổ tư vấn thủ tục hành chính lưu động” đến tận các thôn, tổ dân phố, hỗ trợ người cao tuổi, người khó khăn trong việc đi lại.
Với những cách làm cụ thể, tận tâm, xã Long Hưng đang lan tỏa tinh thần phục vụ Nhân dân, góp phần đưa hoạt động hành chính công ngày càng gần dân, sát dân, xây dựng chính quyền phục vụ thực chất và hiệu quả.
Nguồn Hưng Yên: http://baohungyen.vn/xa-long-hung-lan-toa-tinh-than-phuc-vu-nhan-dan-3185087.html