Xã Mò Ó giải quyết nhanh thủ tục hành chính

Thời gian qua, xã Mò Ó, huyện Đakrông đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC). Kết quả đáng ghi nhận mang lại là thời gian giải quyết nhiều thủ tục hành chính đã được rút ngắn, tạo sự thuận lợi và hài lòng cho người dân.

 Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công, UBND xã Mò Ó giải quyết thủ tục hành chính cho người dân - Ảnh: H.S.P

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công, UBND xã Mò Ó giải quyết thủ tục hành chính cho người dân - Ảnh: H.S.P

Người dân và các tổ chức đến UBND xã Mò Ó thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) đều hài lòng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Ông Hồ Văn Di ở thôn Đòng Đờn, xã Mó Ó vui vẻ nói: “Tôi đến làm thủ tục chứng thực bản sao giấy khai sinh cho con, được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ, tôi nhanh chóng làm xong thủ tục. Tôi nhận thấy việc giải quyết TTHC của xã có rất nhiều đổi mới, quy trình giải quyết các thủ tục được rút gọn, cán bộ xã có thái độ thân thiện, niềm nở và gần gũi khi làm việc với người dân”. Đồng quan điểm với ông Hồ Văn Dơ, chị Hồ Thị Di ở thôn Phú Thiềng cho biết: “Tôi đến xã để làm sổ hộ nghèo và chứng thực một số giấy tờ. Điều khiến tôi hài lòng là nơi giải quyết thủ tục đã được nâng cấp, cải tạo khang trang, tạo sự thoải mái cho người dân đến giao dịch. Các hồ sơ, thủ tục của tôi đều giải quyết đúng hạn và kịp thời, không có vướng mắc gì” .

Ông Nguyễn Đức Hoành Sơn, Trưởng Bộ phận Phục vụ hành chính công, UBND xã Mò Ó cho biết, từ khi bộ phận này đi vào hoạt động, UBND xã bố trí 9 công chức, trong đó có 4 công chức chuyên trách có trình độ, năng lực và tác phong làm việc chuyên nghiệp thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả cho công dân theo đúng quy định và được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đánh giá là một trong những xã của huyện Đakrông làm tốt công tác này. Có được kết quả này, hằng năm chúng tôi đều được tập huấn ở tỉnh về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, lĩnh vực được phân công để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Ngoài ra, bộ phận được trang bị đầy đủ phương tiện làm việc như máy tính, máy in... và các phần mềm giải quyết TTHC được đồng bộ, liên thông với các cấp để phục vụ tốt người dân đến giao dịch. “Trong 9 tháng của năm 2020, Bộ phận Phục vụ hành chính công của xã đã tiếp nhận và giải quyết 10.675 hồ sơ trên các lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, chế độ bảo trợ cho người dân, chứng thực hợp đồng giao dịch, đăng ký kết hôn… Người dân đến giao dịch nếu hồ sơ đầy đủ các thủ tục theo quy định thì trong vòng 5 - 10 phút là chúng tôi trả kết quả”, Ông Nguyễn Đức Hoành Sơn thông tin thêm.

Chủ tịch UBND xã Mò Ó Hồ Văn Do cho hay: “Để tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức khi đến chính quyền giải quyết TTHC, lãnh đạo xã thường xuyên quán triệt và yêu cầu cán bộ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thực hiện nghiêm túc theo quy chế, quy định, xây dựng tác phong và lề lối làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, tuyệt đối tránh nhũng nhiễu, gây phiền hà”.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công, thời gian tới, UBND xã Mò Ó tiếp tục rà soát TTHC theo hướng đơn giản và thuận tiện, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ; tiếp thu và giải quyết nhanh các ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức. Đồng thời, thực hiện tốt công tác CCHC, trọng tâm là rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ hoạt động của bộ phận. Cùng với đó, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh những mặt hạn chế, thiếu sót và thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm, đánh giá chất lượng định kỳ cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ giải quyết TTHC cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp.

Hồ Sỹ Phùng

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=73&modid=420&itemid=153005