Xác minh vụ đêm nhạc Westlife có quảng cáo sàn tiền ảo, web cá độ
Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với UBND quận 10 và công an để xác định lại tính chất vụ việc đêm nhạc Westlife có xuất hiện các vật phẩm quảng cáo sàn tiền ảo, web cá độ.
Thông tin tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vào chiều ngày 30/11, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao đã chia sẻ thông tin về việc xuất hiện thông tin quảng cáo website cá độ, sàn giao dịch tiền ảo tại đêm nhạc của nhóm Westlife diễn ra trên sân vận động Thống Nhất vào tối ngày 22/11/2023.
Theo Sở Văn hóa và Thể thao, đơn vị tổ chức đã thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo quy định. Chương trình trên cũng biểu diễn đúng theo nội dung được cấp phép. Riêng nội dung liên quan đến quảng cáo ở show, ban tổ chức không làm thủ tục xin phép.
Thực trạng diễn ra đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan. Đặc biệt, có sự vào cuộc của quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố được can thiệp, xử lý nhanh chóng.
"Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 và Công an để xác định lại tính chất vụ việc. Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao sẽ xử phạt vi phạm đối với những hành vi đó"- đại diện Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh.
Phía Sở cũng thông tin về quy định quảng cáo: "Theo Điều 7 và Điều 8 Luật Quảng cáo cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật liên quan. Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm nêu trên như sau: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với các hành vi:
Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn" (theo khoản 4, điều 42). Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định (theo khoản 2, điều 33)".
Nhiều ngày qua, thông tin đêm nhạc của Westlife tại Việt Nam gây nhiều tranh cãi về khâu tổ chức. Trong đó, nhiều khán giả bức xúc khi cho rằng một đơn vị tiền ảo và trang web quảng cáo cờ bạc cũng xuất hiện trong show.
Theo phản ánh của một số người, họ nhận được quạt, lightstick có logo quảng cáo tiền ảo và sàn giao dịch điện tử này. Ngoài ra, phần ảnh banner được treo ngoài SVĐ cũng có logo của hãng tiền ảo bên góc phải.
Đại diện ban tổ chức nói đêm nhạc chỉ có một đơn vị tài trợ duy nhất là ngân hàng khá uy tín tại Việt Nam, không liên quan đơn vị tiền ảo hay quảng cáo cờ bạc.
Phía BTC Westlife Việt Nam khẳng định không phát lightstick cho khán giả. Trước đó, đơn vị tài trợ tặng 15 nghìn que sáng cho người xem, chỉ là logo của ngân hàng, không dính dáng đến tiền ảo.
Về việc banner Westlife có logo tiền ảo treo ngoài sân vận động Thống Nhất, đại diện ban tổ chức nói của fanclub đặt phía ngoài, thời gian qua bị nhầm lẫn là ấn phẩm quảng cáo của chương trình.