Xanh trên mỗi hành trình cùng Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023
PRO Việt Nam tổ chức buổi gặp 19 Hoa hậu Trái đất 2023 là những Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP.HCM, để chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ môi trường.
19 Hoa hậu Trái đất 2023 đến từ các nước trên thế giới gồm Albania, Colombia, Cộng Hòa Czech, Hy Lạp, Kazakhstan, Mexico, Mông Cổ, Nam Phi, Nga, Nhật, Nigeria, Paraguay, Pakistan, Philippines, Puerto Rico, Serbia, Thái Lan, Venezuela và Zimbabwe.
Các Hoa hậu Trái đất 2023 rất ấn tượng với những nỗ lực mà Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã và đang thực hiện. Họ đặt rất nhiều câu hỏi, mong muốn được chia sẻ nhiều hơn để có thể ứng dụng vào việc bảo vệ môi trường tại chính quốc gia của mình.
Ông Jahanzeb Khan, Phó Chủ tịch PRO Việt Nam - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Vietnam Beverage- cho biết, thông qua việc đảm bảo quá trình thu gom, tái chế rác thải diễn ra một cách dễ tiếp cận và bền vững hơn, PRO Việt Nam đang góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và hướng đến một Việt Nam xanh, sạch, đẹp trong tương lai. “Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2030, tất cả bao bì do các thành viên trong liên minh đưa ra tiêu thụ trên thị trường đều sẽ được thu gom và tái chế”- ông Jahanzeb Khan chia sẻ.
Theo bà Chu Thị Kim Thanh - Giám đốc Vận hành của Công ty Cổ phần Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, hiện PRO Việt Nam đang thực hiện các dự án nhằm thúc đẩy việc thực thi EPR, cũng như thực hiện công tác bảo vệ môi trường thông qua chuỗi hoạt động thu gom và tái chế rác thải, hỗ trợ cộng đồng và lực lượng thu gom rác dân lập…
Được biết, đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023 diễn ra từ ngày 4 đến 10/12/2023, do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức và PRO Việt Nam cùng đồng hành.
Với thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhằm kêu gọi cộng đồng hệ sinh thái dịch vụ du lịch, người dân và khách du lịch cùng chung tay bảo vệ môi trường.
Bên cạnh buổi gặp gỡ này, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh vẫn đang diễn ra rất sôi nổi với các hoạt động thú vị khác như: Giải chạy Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank, các buổi talkshow chia sẻ - truyền cảm hứng về du lịch xanh và khởi nghiệp, tuần lễ Văn hóa - Du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ…
Một trong những hoạt động nổi bật là xây dựng các địa điểm check-in tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức, cho các du khách ghé thăm, chụp ảnh. Với mỗi bài đăng tải trên Facebook/Instagram kèm các hashtag như #VibrantHoChiMinhCity, DulichTPHCM, #HCMCTourismWeek, #TuanleDulichTPHCM, #xanhtrenmoihanhtrinh, #PROVietnam… các du khách và người dân thành phố đang đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ Dự án xanh dành cho TP. Hồ Chí Minh, do PRO Việt Nam tài trợ.