Xây dựng sản phẩm du lịch chuyên biệt
Ngày 15-11, trong khuôn khổ Hội nghị Liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 do UBND TPHCM phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức, buổi họp hiến kế phát triển sản phẩm đặc biệt chuyên vùng Tây Bắc mở rộng đã diễn ra tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Dẫn chứng về các sản phẩm chuyên biệt, ông Cao Tùng (BenThanh Tourist) nhìn nhận tiềm năng du lịch Tây Bắc rất lớn; du lịch cộng đồng, du lịch địa phương và du lịch của người dân đang lên ngôi. Thời tiết từng khu vực phù hợp, thu hút du khách. Mùa này đi Tây Bắc có thời tiết rất đẹp, với mùa hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch, các loài hoa tự nhiên…
Tuy vậy, nguồn thông tin trực tiếp từ các địa phương chưa nhiều, doanh nghiệp lữ hành luôn “khát” thông tin mới trong bối cảnh thời gian khảo sát hạn hẹp. Do vậy, việc cung cấp thường xuyên, trao đổi thêm về thời tiết, đặc sản vùng miền thay đổi theo mùa sẽ giúp doanh nghiệp lữ hành TPHCM dễ dàng xây dựng sản phẩm mới phục vụ đón khách.
Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc SacoTourist, chia sẻ rằng điểm tham quan hẻm vực Tu Sản, sông Nho Quê (Hà Giang) rất đẹp, nhưng đường đi tham quan khá hiểm trở. Đề nghị địa phương quan tâm, cải tạo đường sá, giúp du khách di chuyển an toàn hơn.
Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, nhìn nhận, việc hiến kế phát triển du lịch lần này nhằm thu hút dòng khách 2 chiều, đưa khách từ các tỉnh Tây Bắc đến TPHCM và đón khách từ TPHCM đưa lên Tây Bắc.
Nguồn SGGP: http://sggp.org.vn/xay-dung-san-pham-du-lich-chuyen-biet-697849.html