Xây dựng và duy trì các điểm bán hàng Việt Nam

Ngày 25/3/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giai đoạn 2016 - 2020. Qua đó, giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa dịch vụ Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Đồng thời, phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết, phân phối, tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng, nâng cao sức mua, bình ổn thị trường, cải thiện đời sống nhân dân.

Đông đảo người dân đến thăm quan, mua sắm tại điểm bán hàng Việt Nam tại khu Đoàn Kết, thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy).

Năm 2019, Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án với những nội dung cụ thể. Theo đó, nhằm đảm bảo mục tiêu hỗ trợ, hướng dẫn cơ sở kinh doanh xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", Sở đã phối hợp với Phòng Kinh tế & hạ tầng các huyện khảo sát tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, khu vực đông dân cư ở các huyện, thành phố trong tỉnh và mô hình các chuỗi cung ứng bền vững từ sản xuất - phân phối - tiêu dùng để lựa chọn đơn vị tham gia Đề án. Sau thời gian khảo sát, Sở Công Thương đã lựa chọn cửa hàng bách hóa Tuệ Linh ở khu Đoàn Kết, thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) đáp ứng đầy đủ tiêu chí theo quy định. Hộ kinh doanh được hỗ trợ một số trang thiết bị như: kệ trưng bày, bàn thu ngân, các biển hiệu cửa hàng, biển quảng cáo trong gian hàng…

Điểm bán hàng Việt Nam năm 2019.

Điểm bán hàng Việt Nam năm 2019.

Song song với hỗ trợ xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt Nam, Sở Công Thương thực hiện tuyên truyền về điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam" trên bản tin Công Thương, website của ngành, Báo Hòa Bình, in ấn tờ rơi phát cho người tiêu dùng. Phối hợp với cơ sở kinh doanh xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, uy tín, chất lượng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam".

Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết: Thời gian qua, ngành Công Thương luôn xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện Đề án có hiệu quả, nhằm nâng cao nhận thức của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Việc xây dựng điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam” nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nâng cao nhận thức người dân về hàng Việt, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng và lựa chọn hàng hóa.

Kể từ đầu giai đoạn triển khai thực hiện Đề án đến nay, Sở Công Thương đã xây dựng 4 điểm bán hàng Việt với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam". Bao gồm cửa hàng nội thất - điện tử - điện lạnh Quang Trung, xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn); cửa hàng Thuận Huệ, xã Cao Sơn (Đà Bắc); cửa hàng tạp hóa Mạnh Nguyệt, xã Tử Nê (Tân Lạc); cửa hàng bách hóa Tuệ Linh, khu Đoàn Kết, thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy).

Bùi Minh

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/12/133332/xay-dung-va-duy-tri-cac-diem-ban-hang-viet-nam.htm