Xe ăn khách Mercedes-Benz GLC dính nguy cơ cháy nổ

Tổng cộng có 1.776 xe Mercedes-Benz phải triệu hồi gấp để khắc phục lỗi cầu chì tiềm ẩn gây nguy cơ cháy nổ trên xe. Trong đó có dòng xe ăn khách GLC và C-Class.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi của hãng xe Mercedes-Benz đối với nhiều dòng xe đang bán trên thị trường do liên quan tới lỗi cầu chì và lỗi bơm nhiên liệu.

Theo đó, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới hộp cầu chì bên trong ở khu vực phía trước ghế hành khách phía trước, để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 8297011).

Theo đó, số lượng bị triệu hồi bị ảnh hưởng đến 1.776 xe Mercedes-Benz gồm các mẫu: GLC200 4Matic, GLC300 4Matic, C200 Avantgarde và AMG C43 4Matic. Số lượng xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 9/2023.

Dòng xe GLC ăn khách nhất của Mercedes-Benz thường xuyên bị triệu hồi

Dòng xe GLC ăn khách nhất của Mercedes-Benz thường xuyên bị triệu hồi

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hộp cầu chì 80A bên trong xe có thể không đáp ứng yêu cầu. Do đó, có thể xảy ra sự hở mạch điện hoặc tăng điện trở bên trong hộp cầu chì. Vì vậy, hệ thống kết nối điện của hộp cầu chì có thể bị lỗi.

Trong trường hợp này, xe có thể bị mất lực kéo (tắt máy) mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hoặc cụm đồng hồ đa chức năng có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc chấn thương trong trường hợp xe xảy ra va chạm, thậm chí có nguy cơ cháy nổ.

Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ ngày 3/5/2024 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2028. Thời gian thực hiện khoảng 2 giờ và hoàn toàn miễn phí.

Maybach GLS 600 lại bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu

Maybach GLS 600 lại bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới cụm bơm nhiên liệu của xe, bao gồm 551 chiếc, gồm các mẫu: AMG GLE 53 4Matic; GLE 450 4Matic; GLS 450 4Matic; Maybach GLS 600 4Matic, S450 4Matic và AMG G 63. Các mẫu xe bị triệu hồi được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối, có thời gian sản xuất từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022.

Về nguyên nhân, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong một số trường hợp, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Thời gian tiến hành triệu hồi từ nay và kéo dài dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2027. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí và thời gian thực hiện khoảng 1,5 giờ/xe.

Minh Đức

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/xe-an-khach-mercedes-benz-glc-dinh-nguy-co-chay-no-d110624.html