Xe chiến đấu hạng nhẹ Nga gia nhập thị trường thế giới sau khi thể hiện ở Syria
Các nguồn tin quân sự và ngoại giao nói với Izvestia rằng, trong năm qua, sự quan tâm của khách hàng nước ngoài đối với xe chiến đấu bọc thép của Nga ngày càng tăng.
"Typhoon-K" 63968
Ngoài các xe truyền thống của họ "Tiger", người mua tiềm năng cũng tỏ ra quan tâm với các dòng xe "Typhoon" mới nhất, với các lựa chọn phiên bản Typhoon "K", "U" và "VDV"…
Cho đến gần đây, các nhà sản xuất trong nước của Nga thực tế không có đại diện trên thị trường vũ khí quốc tế trong phân khúc xe bọc thép hạng nhẹ. Các công ty Mỹ và Anh giữ vị trí vững chắc ở đó. Nhưng tình hình bắt đầu thay đổi khi Nga bắt đầu chiến dịch ở Syria. Tại đó, lần đầu tiên các xe "Tiger", "Typhoon" và "Ural" thể hiện mình trong quá trình tác chiến thực sự.
Không có gì bí mật khi quân đội Nga đang tích cực sử dụng các mẫu thiết bị quân sự mới trong các cuộc xung đột cục bộ gần đây. Các thiết bị hiện đại của lực lượng mặt đất cũng không ngoại lệ, nhiều mẫu đã được thử nghiệm trong chiến đấu, chủ yếu ở Syria, bãi thử nghiệm để kiểm tra tính năng của các sản phẩm mới và xác định hướng cải tiến và phát triển chúng. Ngoài Syria. trong điều kiện cận chiến, trong chiến dịch gìn giữ hòa bình ở Nagorno-Karabakh, các xe bọc thép bánh lốp của Nga cũng có cơ hội để thể hiện và thử thách.
Nhưng kinh nghiệm chiến đấu chính vẫn thu được trong chiến dịch Syria. Có một thực tế là, tất cả các xe bọc thép bánh lốp mới của Nga đã được gửi đến chiến trường này. Theo dữ liệu đã biết, ngoại trừ xe tăng T-90A và xe chiến đấu bọc thép bánh xích Terminator BMPT, các xe bọc thép bánh lốp (BTR-82, AMN-233114 Tiger-M, Iveco 65E19WM Lynx, K-63968 "Typhoon-K", K -53949 "Typhoon-K", K-4386 "Typhoon-VDV" và Ural - 432009 ("Ural-VV") đã được trải nghiệm các tình huống chiến đấu thực sự.