Xe cổ Việt Nam chào thế giới
Anh Nguyễn Tiến Hưng, hiện sinh sống tại TP. HCM, là một thành viên của Câu lạc bộ xe ô tô cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club). Tham gia lễ hội xe tại Thái Lan vào tháng 11/2024, anh Hưng lựa chọn chiếc Honda Prelude đời 1988 phong cách JDM, một trong hai chiếc hiếm hoi còn lại ở Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hưng về lần đầu tiên đối diện thử thách cùng nhiều tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp từ Thái Lan và các quốc gia lân cận.
Dù chỉ là xe hai cửa với động cơ 2.0, Prelude nổi bật với thiết kế độc đáo và công nghệ lái bốn bánh tiên tiến của Honda, đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ và linh hoạt. Ra mắt lần đầu vào năm 1978, Honda Prelude được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe thể thao khác đến từ châu Âu và Mỹ. Mẫu xe này nhanh chóng nổi bật nhờ vào sự kết hợp giữa hiệu suất vượt trội và thiết kế tinh tế.
Đến năm 1988, Honda đã tiếp tục phát triển và cải tiến dòng Prelude sang thế hệ thứ 3, mang đến những công nghệ đột phá. Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của phiên bản 1988 là hệ thống lái bốn bánh (4WS), công nghệ tiên tiến thời đó, giúp cải thiện đáng kể khả năng điều khiển và độ ổn định của xe. Động cơ 2.0 lít đi kèm hộp số sàn hoặc tự động, mang lại sự cân bằng giữa hiệu suất mạnh mẽ và trải nghiệm lái mượt mà.
Thiết kế khí động học với những đường nét sắc sảo đã giúp Prelude 1988 không chỉ tối ưu hóa khả năng vận hành mà còn mang đến vẻ ngoài thể thao, cuốn hút. Xe đã chinh phục được trái tim của nhiều tín đồ xe cổ điển nhờ vào sự hoàn thiện trong cả hiệu suất lẫn thẩm mỹ, qua đó củng cố vị thế của Honda trong ngành công nghiệp ô tô. Trong suốt quá trình phát triển, Honda Prelude đã xây dựng một cộng đồng người hâm mộ trung thành xuyên các quốc gia.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/xe-co-viet-nam-chao-the-gioi-292895.htm