'Xế cụ' Mercedes-Benz 250SL siêu độc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Chiếc xe Mercedes-Benz 250SL cổ điển này có nội thất màu đỏ, nên nhiều khả năng là xe bí ẩn mới xuất hiện và chỉ lộ diện khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho trưng bày tại lễ hồi cà phê 2025.

Ở sự kiện trưng bày xe tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mang đến nhiều sự bất ngờ cho khách tham quan khi trưng bày dàn xe Mercedes-Benz cổ độc lạ chứ không phải là siêu xe.

Cũng từ đó lộ ra nhiều cái tên bí ẩn đã được "vua cà phê" Việt Nam thu nạp kín tiếng, 1 trong số đó có chiếc xe thể thao Mercedes-Benz 250SL siêu hiếm. Trước đó, chỉ có 1 chiếc 250SL hay xuất hiện trên đường phố Việt Nam, và nhiều khả năng không phải là xe mới lộ diện về đội của "Qua" Vũ.

Cụ thể là chiếc xe Mercedes-Benz 250SL này có nội thất màu đỏ, nên nhiều khả năng là xe bí ẩn mới xuất hiện, và chỉ lộ diện khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho trưng bày cùng dàn xe Mercedes-Benz "cổ" khác, khiến không ít người phải bất ngờ.

250 SL được giới thiệu tại triển lãm ôtô Geneva năm 1967, để tiếp nối thành công của 230SL để lại, nhưng công việc sản xuất đã bắt đầu vào tháng 12 năm 1966 và kết thúc vào tháng 1 năm 1968. Quá trình sản xuất kéo dài một năm ngắn ngủi khiến 250 SL trở thành chiếc xe hiếm nhất trong số những chiếc xe thuộc dòng W 113 ra lò.

Mercedes-Benz vẫn giữ lại hệ thống treo cứng hơn và cảm giác thể thao hơn của những chiếc SL đời đầu cho chiếc xe 250 SL nhưng mang lại sự linh hoạt được cải thiện nhờ động cơ mới và phanh đĩa phía sau.

Phạm vi hoạt động cũng được cải thiện với dung tích bình xăng tăng từ 65 lít lên 82 lít. Giống như người tiền nhiệm, 250 SL được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 4 cấp hoặc ZF 5 cấp.

Lần đầu tiên, bộ vi sai hạn chế trượt tùy chọn cũng có sẵn. Trong số 5.196 chiếc 250 SL được sản xuất, hơn một phần ba đã được bán ở Mỹ.

Thay đổi chính là việc sử dụng động cơ M129.II 2.5 L, với hành trình tăng 6 mm, cổng van tăng 2 mm và bảy vòng bi chính thay vì bốn. Công suất tối đa vẫn là ở mức 148 mã lực, nhưng mô-men xoắn từ 197 Nm lên 216 Nm. Bình chứa nước làm mát mới với dung tích tăng từ 10,8 L lên 12,9 L và bộ trao đổi nhiệt dầu-nước tiêu chuẩn.

Khác với đàn em mang mã R107 là 560SL sau này lột xác hoàn toàn thiết kế, Mercedes-Benz 250SL thể thao này vẫn có kiểu dáng rất cổ điển giống 300SL hay 190SL, vì thế, giá bán lại hiện nay của dòng xe này cũng từ 56.000 đô la, khoảng 1,3 tỷ đồng đến có xe được chào gần 180.000 đô la, tức 4,25 tỷ đồng.
Video: Chi tiết Mercedes-Benz 250SL 1967 cổ điển siêu hiếm.