Xe đa dụng Toyota Alphard có nguy cơ rơi linh kiện ốp nắp ca pô
Chiều 7-3, Toyota Việt Nam cho biết, các xe đa dụng cao cấp (MPV) Alphard bán ra tại thị trường trong nước cần triệu hồi để khắc phục nguy cơ rơi ốp nắp ca pô.

Toyota Alphard hiện có giá khoảng 4,4 tỷ đồng tại thị trường trong nước. Ảnh: Hoàng Linh
Theo mô tả của hãng xe Nhật Bản, các xe trong diện triệu hồi có trang bị ốp nắp ca-pô phía trước. Linh kiện này có thể bị biến dạng do nhiệt độ thay đổi, dẫn đến nứt và lỏng khi áp lực lặp đi lặp lại tác động lên phần kết nối của ốp nắp ca pô.
Nếu tiếp diễn trạng thái này, ốp nắp ca-pô có thể bị rơi khỏi xe, cản trở các phương tiện khác tham gia giao thông, thậm chí dẫn đến rủi ro về tai nạn giao thông.
Xe cần triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ ngày 2-11 đến 21-11-2020. Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 7-3-2025.
Xe cần triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ các cơ sở bảo hành bảo dưỡng Toyota. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe sẽ được thay thế ốp nắp ca-pô mới. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 20 phút mỗi xe.
Toyota Việt Nam khuyến cáo, người tiêu dùng đang sở hữu xe trong diện cần triệu hồi nên nhanh chóng mang xe tới các cở sở bảo hành bảo dưỡng Toyota trên toàn quốc để đảm bảo an toàn vận hành.
Alphard là một trong những mẫu xe Toyota cao cấp nhất tại Việt Nam. Xe sử dụng hệ thống khung gầm TNGA với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.010, 1.850, 1.950mm. Xe có 2 tùy chọn về động cơ, gồm động cơ xăng 2.4L tăng áp, hoặc động cơ hybrid kết hợp giữa cỗ máy xăng 2.5L (138 mã lực) với 1 mô-tơ điện (180 mã lực) và pin NiMH.
Toyota không phải hãng xe duy nhất đang triệu hồi sản phẩm vì rủi ro rơi phụ kiện ra đường. Ford hiện cũng đang triệu hồi hàng nghìn xe Explorer có nguy cơ xảy ra tình trạng một số kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A lắp không vào đúng vị trí ăn khớp, khiến ốp trụ A có thể bị lỏng, bong ra (một phần) hoặc rơi mất khi di chuyển. Nguyên nhân có thể do quá trình lắp ráp hoặc sửa chữa không phù hợp.