Xe địa hình Suzuki Jimny đầu tiên về VN, giá 1,4 tỷ

Hai chiếc Suzuki Jimny đầu tiên đã có mặt tại VN. Xe được nhập khẩu từ Đức với giá bán khoảng 1,4 tỷ đồng.

 Suzuki Jimny đã về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Hai chiếc xe đầu tiên được nhập từ Đức, có màu xám tro và xanh quân đội, đều thuộc bản cao cấp nhất.

Suzuki Jimny đã về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Hai chiếc xe đầu tiên được nhập từ Đức, có màu xám tro và xanh quân đội, đều thuộc bản cao cấp nhất.

 Tại Đức, Suzuki Jimny có giá bán 25.000 Euro. Sau các khoảng thuế phí, xe có giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam. Mức giá này cao hơn so với thị trường Thái Lan, với giá tương đương 1,1 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất, từng gây nhiều tranh cãi vì giá đắt.

Tại Đức, Suzuki Jimny có giá bán 25.000 Euro. Sau các khoảng thuế phí, xe có giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam. Mức giá này cao hơn so với thị trường Thái Lan, với giá tương đương 1,1 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất, từng gây nhiều tranh cãi vì giá đắt.

 Với thiết kế hình hộp vuông vắn, Suzuki Jimny được giới yêu xe địa hình đặt cho biệt danh là "tiểu G-Class".

Với thiết kế hình hộp vuông vắn, Suzuki Jimny được giới yêu xe địa hình đặt cho biệt danh là "tiểu G-Class".

 Đèn pha gương cầu phía trước dạng tròn, lưới tản nhiệt nan dọc khá giống với mẫu xe Hummer. Gương chiếu hậu bản to, thiết kế vuông vắn cổ điển.

Đèn pha gương cầu phía trước dạng tròn, lưới tản nhiệt nan dọc khá giống với mẫu xe Hummer. Gương chiếu hậu bản to, thiết kế vuông vắn cổ điển.

 Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 vẫn giữ được vóc dáng vuông vức, góc cạnh đầy nam tính từ thế hệ trước. Khả năng off-road của Jimny được cải thiện nhờ sử dụng khung thân dạng rời thay vì khung thân liền khối như hầu hết mẫu SUV trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, xe cũng có hệ thống treo bền bỉ và hai trục bánh xe chắc chắn.

Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 vẫn giữ được vóc dáng vuông vức, góc cạnh đầy nam tính từ thế hệ trước. Khả năng off-road của Jimny được cải thiện nhờ sử dụng khung thân dạng rời thay vì khung thân liền khối như hầu hết mẫu SUV trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, xe cũng có hệ thống treo bền bỉ và hai trục bánh xe chắc chắn.

 Khác với phiên bản cao cấp ở thị trường Thái Lan, Suzuki Jimny nhập từ Đức sở hữu bộ mâm sắt chứ không phải hợp kim đúc đa chấu. Điều này khiến ngoại hình của xe trông cổ điển và bụi bặm hơn, nhưng cũng khiến nhiều người tiếc nuối bởi "dàn chân" thiếu sự long lanh.

Khác với phiên bản cao cấp ở thị trường Thái Lan, Suzuki Jimny nhập từ Đức sở hữu bộ mâm sắt chứ không phải hợp kim đúc đa chấu. Điều này khiến ngoại hình của xe trông cổ điển và bụi bặm hơn, nhưng cũng khiến nhiều người tiếc nuối bởi "dàn chân" thiếu sự long lanh.

 Ở phía sau, đèn hậu đặt thấp trên cản. Cửa khoang hành lý mở ngang với lốp dự phòng gắn trên cửa là một đặc điểm trên các mẫu SUV truyền thống.

Ở phía sau, đèn hậu đặt thấp trên cản. Cửa khoang hành lý mở ngang với lốp dự phòng gắn trên cửa là một đặc điểm trên các mẫu SUV truyền thống.

 Nhìn từ phía sau, xe vẫn mang được chất hầm hố, bụi bặm tương tự mẫu xe địa hình của Mercedes, tất nhiên là kém sang hơn nhiều lần.

Nhìn từ phía sau, xe vẫn mang được chất hầm hố, bụi bặm tương tự mẫu xe địa hình của Mercedes, tất nhiên là kém sang hơn nhiều lần.

 Phiên bản cao cấp của Suzuki Jimny tại châu Âu có nhiều khác biệt với thị trường Thái Lan. Xe không có màn hình giải trí cảm ứng, chỉ có đầu CD, kết nối Bluetooth. Ghế được bọc nỉ, chỉnh cơ.

Phiên bản cao cấp của Suzuki Jimny tại châu Âu có nhiều khác biệt với thị trường Thái Lan. Xe không có màn hình giải trí cảm ứng, chỉ có đầu CD, kết nối Bluetooth. Ghế được bọc nỉ, chỉnh cơ.

 Vô lăng 3 chấu thể thao được bọc da, có tích hợp các nút chức năng, Cruise Control.

Vô lăng 3 chấu thể thao được bọc da, có tích hợp các nút chức năng, Cruise Control.

 Mặt đồng hồ dạng anolog, chia làm 2 với đồng hồ tua máy và đồng hồ tốc độ. Ở giữa là một màn hình LCD nhỏ thể hiện những thông tin cơ bản.

Mặt đồng hồ dạng anolog, chia làm 2 với đồng hồ tua máy và đồng hồ tốc độ. Ở giữa là một màn hình LCD nhỏ thể hiện những thông tin cơ bản.

 Nội thất của Suzuki Jimny được thiết kế khá đơn giản, các nút chức năng ở dạng cơ học trông rất cổ điển. Nút điều chỉnh cửa sổ đặt giữa bảng điều khiển trung tâm thay vì nằm trên cửa.

Nội thất của Suzuki Jimny được thiết kế khá đơn giản, các nút chức năng ở dạng cơ học trông rất cổ điển. Nút điều chỉnh cửa sổ đặt giữa bảng điều khiển trung tâm thay vì nằm trên cửa.

 Xe còn có thêm một cần số để chuyển cầu. Các tính năng an toàn nổi bật trên Suzuki Jimny gồm có 6 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ lên dốc và đổ đèo, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo buồn ngủ, nhận diện biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động.

Xe còn có thêm một cần số để chuyển cầu. Các tính năng an toàn nổi bật trên Suzuki Jimny gồm có 6 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ lên dốc và đổ đèo, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo buồn ngủ, nhận diện biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động.

 Không gian nội thất của Suzuki Jimny tương đối hẹp bởi xe có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, hàng ghế sau vẫn đủ chỗ cho người có chiều cao trên 1m75 ngồi thoải mái. Cabin được bố trí 2 x 2 và chỉ chở được 4 người.

Không gian nội thất của Suzuki Jimny tương đối hẹp bởi xe có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, hàng ghế sau vẫn đủ chỗ cho người có chiều cao trên 1m75 ngồi thoải mái. Cabin được bố trí 2 x 2 và chỉ chở được 4 người.

 Hàng ghế sau của mẫu xe này có thể gặp lại để tăng không gian chứa đồ.

Hàng ghế sau của mẫu xe này có thể gặp lại để tăng không gian chứa đồ.

 Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam là phiên bản AllGrip, trang bị động cơ 1.5L I4 VVT, công suất 102 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, dẫn động hai cầu tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam là phiên bản AllGrip, trang bị động cơ 1.5L I4 VVT, công suất 102 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, dẫn động hai cầu tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

 Mẫu xe này sẽ là lựa chọn hợp lý cho những mong muốn một chiếc xe cá tính, nhỏ gọn, có thể di chuyển linh hoạt trên phố và khả năng vượt địa hình tốt. Mức giá cao là rào cản lớn nhất của Jimny. Theo tìm hiểu, một trong 2 chiếc đầu tiên về Việt Nam đã có chủ sở hữu.

Mẫu xe này sẽ là lựa chọn hợp lý cho những mong muốn một chiếc xe cá tính, nhỏ gọn, có thể di chuyển linh hoạt trên phố và khả năng vượt địa hình tốt. Mức giá cao là rào cản lớn nhất của Jimny. Theo tìm hiểu, một trong 2 chiếc đầu tiên về Việt Nam đã có chủ sở hữu.

Toàn Thiện

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/xe-dia-hinh-suzuki-jimny-dau-tien-ve-vn-gia-1-4-ty-post1036527.html