Xe điện của Bentley sẽ ra mắt vào năm 2027

Nói về các mẫu xe trong tương lai, Bentley đã bắt đầu chuyển đổi tòa nhà lâu đời nhất tại nhà máy Pyms Lane thành dây chuyền lắp ráp xe điện. Mẫu xe EV này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027, và trước đó hãng đã mô tả nó là 'chiếc SUV đô thị hạng sang đích thực đầu tiên trên thế giới.'

Năm 2024 là một năm đầy biến động đối với Bentley khi hãng “chia tay” động cơ W12 mang tính biểu tượng, vốn ra mắt trên thế hệ đầu tiên của Continental GT. Mẫu xe này đã giúp hồi sinh thương hiệu xe sang và cũng đã bước sang thế hệ thứ tư vào năm ngoái.

Là một phần của quá trình tái thiết kế, Bentley đã thay thế động cơ W12 bằng hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV) mới, bao gồm động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, một mô-tơ điện và bộ pin 25,9 kWh. Nhờ đó, các phiên bản Speed và Mulliner đạt công suất tổng cộng 771 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Những con số này rất ấn tượng, nhưng giá khởi điểm của bản Speed là 306.250 USD (khoảng 7,8 tỷ đồng), trong khi bản Mulliner có giá lên tới 330.950 USD (khoảng 8,4 tỷ đồng). Đây là mức giá không hề rẻ, nhưng Bentley đã tiết lộ rằng, các phiên bản có giá phải chăng hơn sẽ xuất hiện trong tương lai.

Dù không tiết lộ nhiều thông tin, nhưng hãng xác nhận rằng các biến thể “công suất thấp hơn” của Flying Spur và Continental GT sẽ ra mắt vào năm 2025. Hiện chưa có nhiều thông tin về các mẫu xe này, nhưng có khả năng chúng sẽ sử dụng phiên bản giảm công suất của hệ truyền động hybrid sạc điện.

Nói về các mẫu xe trong tương lai, Bentley đã bắt đầu chuyển đổi tòa nhà lâu đời nhất tại nhà máy Pyms Lane thành dây chuyền lắp ráp xe điện. Mẫu xe EV này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027, và trước đó hãng đã mô tả nó là “chiếc SUV đô thị hạng sang đích thực đầu tiên trên thế giới.”

Mẫu SUV này là một phần trong kế hoạch Beyond100+ của Bentley, theo đó, hãng sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2035. Mốc thời gian này đã bị lùi lại một lần, nhưng Bentley cam kết sẽ ra mắt “một mẫu xe hybrid hoặc điện mới mỗi năm trong thập kỷ tới".

Dù hướng đến tương lai, năm 2024 không phải là một năm thuận lợi đối với Bentley khi doanh thu giảm 10%, xuống còn 2,6 tỷ EUR (khoảng 66,2 nghìn tỷ đồng). Lợi nhuận hoạt động của hãng cũng giảm mạnh 37%, chỉ còn 373 triệu EUR (khoảng 9,5 nghìn tỷ đồng).

Mặc dù kết quả kinh doanh không khả quan, Bentley cho biết, 70% khách hàng lựa chọn tùy chỉnh xe theo chương trình Mulliner. Nhờ nhu cầu cá nhân hóa cao, hãng đang đạt mức doanh thu trung bình trên mỗi xe cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để bù đắp cho việc doanh số toàn cầu giảm 21,5%, chỉ còn 10.600 xe.

CEO Bentley, Tiến sĩ Frank-Steffen Walliser cho biết: “Năm ngoái là một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi của chúng tôi khi chuẩn bị cho tương lai điện khí hóa. Chúng tôi đang đầu tư ở mức chưa từng có trong lịch sử Bentley, không chỉ cách mạng hóa kế hoạch sản phẩm mà còn chuyển đổi một cơ sở sản xuất 85 năm tuổi để bước vào kỷ nguyên điện hóa. Đây là những nền tảng quan trọng để đảm bảo sự bền vững và thành công lâu dài của chúng tôi.”

Ông Walliser cũng thừa nhận rằng, năm 2025 sẽ là một năm đầy thách thức do “điều kiện thị trường toàn cầu khó khăn cũng như môi trường chính trị và kinh tế vẫn còn nhiều biến động".

CTV Khánh Linh/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/xe-dien-cua-bentley-se-ra-mat-vao-nam-2027-post1187942.vov