Xe điện Kia EV9 GT 600 mã lực sắp ra mắt sớm hơn dự kiến

EV9 GT có thể có một bản nâng cấp hiệu suất cao hơn so với EV9 tiêu chuẩn.

Xe điện Kia EV9 GT 600 mã lực sắp ra mắt sớm hơn dự kiến. Ảnh: Carbuzz.

Xe điện Kia EV9 GT 600 mã lực sắp ra mắt sớm hơn dự kiến. Ảnh: Carbuzz.

Kia đã xác nhận rằng EV9 GT có thể ra mắt sớm hơn dự kiến. Kia cũng xác nhận GT "sắp ra mắt, tiếp tục hình ảnh thể thao của thương hiệu sau EV6 GT”.

Tuyên bố được đưa ra tại buổi giới thiệu chiếc SUV điện 7 chỗ rất được mong đợi ở châu Âu. Đối với fan của xe điện, "sắp ra mắt" nghe có vẻ gần hơn so với ngày giới thiệu được đồn đại ban đầu là vào năm 2025.

Kia xác nhận GT "sắp ra mắt, tiếp tục hình ảnh thể thao của thương hiệu sau EV6 GT”. Ảnh: Carbuzz.

Kia xác nhận GT "sắp ra mắt, tiếp tục hình ảnh thể thao của thương hiệu sau EV6 GT”. Ảnh: Carbuzz.

Đây là một tin tốt cho những người dùng xe ngốn điện vì EV9 tiêu chuẩn không cung cấp nhiều hiệu suất. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng thiết lập động cơ kép tạo ra công suất 379 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft. Con số này hơi khiêm tốn so với BMW iX (516 mã lực/564 lb-ft) và Tesla Model X, có công suất 670 mã lực.

Tuy nhiên, nếu EV9 có mức giá mà Kia đã sử dụng để khảo sát ý kiến khách hàng, thì hãng sẽ hạ gục hai mẫu xe kể trên.

Không có nhiều thông tin về chiếc EV9 GT trừ việc nó sẽ tồn tại vào một thời điểm nào đó. Giám đốc điều hành của Kia đã tuyên bố rằng EV9 GT sẽ phát triển dựa trên sự thành công của EV6 GT. Cửa sập nóng bằng điện là một cú hích cho những tay lái và nếu bạn cần bằng chứng về điều đó, hãy xem nó được đưa vào vòng đua Nurburgring trong khi sử dụng tốt Chế độ Drift.

Để sản xuất EV6 GT, Kia sử dụng hai động cơ điện công suất cao. Hãng lấy động cơ mạnh mẽ gắn phía sau (160 kW) ra khỏi EV6 tiêu chuẩn và gắn nó vào trục trước. Sau đó, hãng lắp một động cơ thậm chí còn mạnh hơn (270 kW) vào trục sau, tạo ra công suất kết hợp là 576 mã lực và mô-men xoắn 545 lb-ft.

Nếu Kia trang bị cho cả hai trục của EV9 động cơ 270 kW mạnh hơn, thì tổng công suất là 724 mã lực. Tuy nhiên, Kia có thể cần thứ gì đó mạnh hơn một chút so với pin tầm xa 99,8 kWh để đạt được phạm vi lái xe hợp lý.

Giám đốc điều hành của Kia đã tuyên bố rằng EV9 GT sẽ phát triển dựa trên sự thành công của EV6 GT. Ảnh: Carbuzz.

Giám đốc điều hành của Kia đã tuyên bố rằng EV9 GT sẽ phát triển dựa trên sự thành công của EV6 GT. Ảnh: Carbuzz.

Về chiếc EV9 tiêu chuẩn, chiếc SUV ba hàng ghế sẽ đạt tiêu chuẩn với động cơ 215 mã lực cung cấp năng lượng cho bánh sau và sẽ có pin 76,1 kilowatt giờ. Cũng sẽ có một gói 99,8 kWh có sẵn với một động cơ 201 mã lực hoặc cấu hình dẫn động bốn bánh với 379 mã lực và 516 pound-feet.

Kia ước tính phiên bản dẫn động cầu sau với gói lớn hơn có thể đi 300 dặm sau một lần sạc. Công ty vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin phạm vi nào khác.

Khi cắm điện, EV9 hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 230 kilowatt. Điều này cho phép sạc từ 10 đến 80% trong vòng chưa đầy 25 phút. Có một thiết bị tích hợp 11 kW để sạc Cấp 2.

Chưa có giá hoặc chi tiết trang trí của cả hai bản EV9 tiêu chuẩn và EV9 GT. Những chi tiết đó sẽ đến gần hơn với sự ra mắt của những chiếc xe.

Lê Trang (Theo Carbuzz, Insideevs)

Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/xe-dien-kia-ev9-gt-600-ma-luc-sap-ra-mat-som-hon-du-kien-5718187.html