Xe điện Porsche Taycan có giá lên đến 9,55 tỷ đồng tại Việt Nam
Trước đó, Porsche Taycan đã được ra mắt toàn cầu vào năm ngoái, giờ đây mẫu xe chạy điện này đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản.
Theo đó, 3 phiên bản của xe sẽ gồm Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S, kèm theo đó là mức giá khởi điểm lần lượt là 5,72 tỷ đồng, 7,96 tỷ đồng và 9,55 tỷ đồng.
Một điều nên biết là ở thị trường Việt Nam hiện nay, hệ thống trạm sạc chưa phổ biến, do đó Porsche Taycan cũng sẽ khiến cho người dùng khó khăn khi cần sạc điện. Porsche vẫn chưa công bố kế hoạch xây dựng các trạm sạc pin dành cho người dùng đặt mua Taycan. Với bộ sạc di động hỗ trợ sạc bằng điện gia dụng, xe cần 22,5 phút để sạc 80% pin.
Trước mẫu xe điện của Porsche, hãng Audi cũng đã từng đưa mẫu e-tron về nước nhưng chỉ phục vụ cho mục đích trưng bày và nghiên cứu thị trường. Ở thị trường quốc tế thì Porsche Taycan ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Tesla Model S.
Về diện mạo, mẫu xe điện này sở hữu thiết kế coupe 4 cửa và kích thước gần tương đương Porsche Panamera. Số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.963 x 1.966 x 1.381 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm.
Cùng với đó, bên trong khoang lái của xe sở hữu nhiều tính năng tiện nghi cao cấp như bảng đồng hồ kỹ thuật số 16,8 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,9 inch, màn hình 8,4 inch điều khiển điều hòa tại trung tâm. Các tùy chọn thêm bao gồm màn hình 10,9 inch trước ghế phụ và màn hình cảm ứng 5,9 inch cho hàng ghế sau.
Về sức mạnh, phiên bản Taycan 4S được trang bị tiêu chuẩn cụm pin dung lượng 79,2 kWh và 2 động cơ điện sản sinh công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Theo tiêu chuẩn WLTP, model này có quãng đường hoạt động 386-463 km cho mỗi lần sạc đầy pin.
Cùng với đó, mẫu xe này cũng có thêm tùy chọn Performance Battery Plus cho xe với dung lượng pin 93,4 kWh, động cơ có công suất 482 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Khi kích hoạt chế độ Overboost và Launch Control, công suất của xe đạt mức 563 mã lực. Taycan 4S có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, tốc độ tối đa 250 km/h và có thể di chuyển quãng đường 414 km.
Đặc biệt hơn nữa, ở điểm chung thì cả 2 phiên bản Turbo và Turbo S có cùng thông số công suất tiêu chuẩn 616 mã lực và cụm pin dung lượng 93,4 kWh. Điểm khác biệt của 2 phiên bản là khi kích hoạt chế độ Overboost, Taycan Turbo có 671 mã lực cùng 850 Nm. Trong khi đó, model Taycan Turbo S sản sinh sức mạnh 750 mã lực và mô-men xoắn 1.050 Nm.
Với sự khác biệt đó, Taycan Turbo sẽ mất 3,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h trong khi Taycan Turbo S mất 2,8 giây. Quãng đường di chuyển tối đa của bản Turbo và Turbo S theo nhà sản xuất công bố lần lượt là 450 km và 412 km.
Ngoài ra, mẫu xe điện này cũng được trang bị các chế độ lái: Normal, Sport, Range và Sport Plus. Tùy từng chế độ, hệ thống treo và bộ hướng gió trước và sau sẽ được điều chỉnh tương ứng. Chế độ thể thao Sport Plus sẽ hạ thấp thân xe, mở rộng cánh gió sau để tăng lực ép xuống mặt đường.