Xe Ford Focus 'đại hạ giá' chỉ từ 555 triệu tại Việt Nam

Mẫu xe Ford Focus một lần nữa được hãng xe Mỹ giảm giá sâu tại Việt Nam. Một số đại lý báo giá phiên bản Focus Trend chỉ còn 555 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium có giá 710 triệu đồng.

 Giá niêm yết cho 2 phiên bản Trend và Titanium của xe ôtô Ford Focus lần lượt là 626 và 770 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhân viên kinh doanh ở các đại lý Ford tại Hà Nội đang báo giá cho mẫu Focus Trend chỉ còn 555 triệu, trong khi phiên bản Titanium có giá 710 triệu đồng.

Giá niêm yết cho 2 phiên bản Trend và Titanium của xe ôtô Ford Focus lần lượt là 626 và 770 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhân viên kinh doanh ở các đại lý Ford tại Hà Nội đang báo giá cho mẫu Focus Trend chỉ còn 555 triệu, trong khi phiên bản Titanium có giá 710 triệu đồng.

 Như vậy, xe Focus giảm giá Trend và Titanium đều lần lượt là 71 và 60 triệu đồng. Hiện Ford Focus phiên bản Trend rẻ hơn cả Toyota Vios phiên bản 1.5G có giá 565 triệu đồng, và dự kiến rẻ hơn nhiều so với mẫu Vios 2018 sắp ra mắt hay Honda City Top 1.5 đang được bán trên thị trường.

Như vậy, xe Focus giảm giá Trend và Titanium đều lần lượt là 71 và 60 triệu đồng. Hiện Ford Focus phiên bản Trend rẻ hơn cả Toyota Vios phiên bản 1.5G có giá 565 triệu đồng, và dự kiến rẻ hơn nhiều so với mẫu Vios 2018 sắp ra mắt hay Honda City Top 1.5 đang được bán trên thị trường.

.">

 Cần nhớ, Ford Focus vẫn là mẫu xe cao hơn Vios và City một phân khúc, nghĩa là kích thước to hơn và sức mạnh động cơ cũng lớn hơn. Mẫu xe này từng à một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới và là sản phẩm chiến lược của hãng xe ôtô Ford tại thị trường Việt Nam.

Cần nhớ, Ford Focus vẫn là mẫu xe cao hơn Vios và City một phân khúc, nghĩa là kích thước to hơn và sức mạnh động cơ cũng lớn hơn. Mẫu xe này từng à một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới và là sản phẩm chiến lược của hãng xe ôtô Ford tại thị trường Việt Nam.

doanh số của Ford Focus trong nửa đầu năm 2018 vừa qua chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ trong phân khúc. Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.">

 Mặc dù có giá thấp nhưng doanh số của Ford Focus trong nửa đầu năm 2018 vừa qua chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ trong phân khúc. Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Mặc dù có giá thấp nhưng doanh số của Ford Focus trong nửa đầu năm 2018 vừa qua chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ trong phân khúc. Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.

 Trên phiên bản mới nhất, mặc dù được trang bị động cơ tăng áp tiên tiến, cùng chất lượng khung vỏ chắc chắn mang lại khả năng cách âm tốt,... nhưng mẫu xe Focus vẫn không mấy hấp dẫn với khách hàng Việt Nam. Bản Trend thiếu nhiều tính năng, chỉ có ghế nỉ, màn hình đơn sắc, đèn halogen, còn lại thường phải mất thời gian đi lắp thêm.

Trên phiên bản mới nhất, mặc dù được trang bị động cơ tăng áp tiên tiến, cùng chất lượng khung vỏ chắc chắn mang lại khả năng cách âm tốt,... nhưng mẫu xe Focus vẫn không mấy hấp dẫn với khách hàng Việt Nam. Bản Trend thiếu nhiều tính năng, chỉ có ghế nỉ, màn hình đơn sắc, đèn halogen, còn lại thường phải mất thời gian đi lắp thêm.

 Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp của Ford Focus là Titanium hay Sport mặc dù đủ option hơn nhưng mức giá dù có giảm thì vẫn khá cao so với các đối thủ Nhật, Hàn tại Việt Nam và bộc lộ nhược điểm với không gian hàng ghế sau không thật sự thông thoáng và thiếu cửa gió điều hòa.

Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp của Ford Focus là Titanium hay Sport mặc dù đủ option hơn nhưng mức giá dù có giảm thì vẫn khá cao so với các đối thủ Nhật, Hàn tại Việt Nam và bộc lộ nhược điểm với không gian hàng ghế sau không thật sự thông thoáng và thiếu cửa gió điều hòa.

 Theo tìm hiểu, hiện tất cả số xe đang bán ra trên thị trường đều được sản xuất trong năm 2017 và phiên bản mới Focus hiện vẫn chưa có xe lắp ráp trong năm 2018. Tuy nhiên thông số kỹ thuật Focus trong tương lai gần sẽ không có thay đổi nào đáng kể, nên xe 2017 gần như sẽ giống hệt 2018, người mua không phải lo về chuyện xe sớm lạc hậu.

Theo tìm hiểu, hiện tất cả số xe đang bán ra trên thị trường đều được sản xuất trong năm 2017 và phiên bản mới Focus hiện vẫn chưa có xe lắp ráp trong năm 2018. Tuy nhiên thông số kỹ thuật Focus trong tương lai gần sẽ không có thay đổi nào đáng kể, nên xe 2017 gần như sẽ giống hệt 2018, người mua không phải lo về chuyện xe sớm lạc hậu.

.">

 Focus được nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, xe sở hữu động cơ EcoBoost hoàn toàn mới 1.5l 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp Selectshift.

Focus được nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, xe sở hữu động cơ EcoBoost hoàn toàn mới 1.5l 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp Selectshift.

 Tuy nhiên điều đáng chú ý trên Ford Focus khiến người dùng không còn mặn mà chính là hộp số tự động 6 cấp Powershift ở những phiên bản cũ khi mà nó thường xuyên bị khiếu nại tại các thị trường trên thế giới, mới đây nhất là Việt Nam. Theo nhiều người sử dụng thì hộp số này thường gây ra những hiện tượng rung, giật... thậm chí lỗi.

Tuy nhiên điều đáng chú ý trên Ford Focus khiến người dùng không còn mặn mà chính là hộp số tự động 6 cấp Powershift ở những phiên bản cũ khi mà nó thường xuyên bị khiếu nại tại các thị trường trên thế giới, mới đây nhất là Việt Nam. Theo nhiều người sử dụng thì hộp số này thường gây ra những hiện tượng rung, giật... thậm chí lỗi.

">

 Ford Focus là dòng xe thuộc phân khúc C, hiện đang được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có mức giá niêm yết chính hãng là 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá 770 triệu đồng.

Ford Focus là dòng xe thuộc phân khúc C, hiện đang được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có mức giá niêm yết chính hãng là 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá 770 triệu đồng.

Video: Tại sao Ford Focus về Việt Nam "ế vẫn hoàn ế"?

Nguyễn Chung

Nguồn Vietnamdaily: https://vietnamdaily.net.vn/hitech-xe/xe-ford-focus-dai-ha-gia-chi-tu-555-trieu-tai-viet-nam-6430.html