Xe ga 125cc giá 44 triệu đồng, có phanh ABS của Honda về Việt Nam xịn hơn Air Blade, rẻ hơn Lead
Xe ga 125cc sắp được Honda cho ra mắt sẽ có thiết kế mang phong cách châu Âu, đi kèm trang bị xịn sò hơn cả Air Blade, hứa hẹn tạo ra một 'cơn sốt' trong thời gian tới.
Xe ga 125cc có phanh ABS của Honda về Việt Nam xịn hơn Air Blade

Xe ga Honda Giorno+.
Theo thông tin từ dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, mẫu xe ga Honda Giorno+ mới vừa được Honda Việt Nam hoàn tất thủ tục đăng ký bản quyền kiểu dáng tại nước ta. Đây có thể xem là tín hiệu cho thấy Honda Việt Nam nhiều khả năng sẽ chính thức trình làng Giorno+ mới trong thời gian sắp tới.
Trước đó, vào năm 2023 mẫu xe tay ga Honda Giorno+ hoàn toàn mới đã được cho ra mắt tại thị trường Thái Lan và nhận được phiên bản cập nhật vào cuối năm ngoái. So với những mẫu xe tay ga khác đang được Honda phân phối trên thị trường, Giorno+ có ngoại hình khá khác biệt khi được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu.
Về mặt kích thước, Honda Giorno+ có trục cơ sở 1.312 mm với các thông số tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.902 x 683 x 1.144 (mm). Trong khi đó, chiều cao yên xe ở mức 780 mm và khoảng sáng gầm là 155 mm. Giorno+ được hãng trang bị bình xăng dung tích 5,4L và trọng lượng xe ở mức 118 kg.
Ở phía trước, Honda Giorno+ sở hữu đèn pha LED có thiết kế hình lục giác. Không chỉ đèn pha mà toàn bộ hệ thống chiếu sáng của mẫu xe này đều dùng công nghệ LED hiện đại. Đèn xi-nhan trước của xe được hãng bố trí nằm ở bộ quây chứ không phải trên tay lái. Trong khi đó, đèn hậu và xi-nhan sau tạo thành một khối hoàn thiện rất đẹp mắt ở đuôi xe.
Chưa dừng ở đó, các chi tiết như tem xe, mặt nạ trước hay xung quanh đèn pha được hãng sử dụng chất liệu chrome đều là những điểm nhấn bắt mắt.

Giorno+ có ngoại hình khá khác biệt khi được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu.
Honda Giorno+ được nhà sản xuất trang bị bộ vành đúc 12 inch, bọc trong lốp không săm có kích thước 100/90-12 59J ở phía trước và 110/90-12 64J ở phía sau. Hệ thống treo mà mẫu xe tay ga này sử dụng bao gồm phuộc trước dạng ống lồng, kết hợp với giảm xóc sau kiểu lò xo đôi.
Giorno+ còn được nhà sản xuất cung cấp nhiều trang bị và tiện ích nổi bật khác như cốp rộng rãi với dung tích hơn 30L, nắp bình xăng bên ngoài, hộc đựng đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh Honda Smartkey, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD kiểu dáng mới.

Honda Giorno+ được nhà sản xuất trang bị bộ vành đúc 12 inch
“Trái tim” của Honda Giorno+ là khối động cơ eSP+ dung tích 124,77cc, xi-lanh đơn, 4 thì, 4 van, OHC, làm mát bằng chất lỏng có công suất tối đa 10,73 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Động cơ này được ghép nối với hộp số vô cấp CVT và có tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) để tiết kiệm nhiên liệu.
Nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Honda Giorno+ được nhà sản xuất trang bị phanh đĩa thủy lực ở phía trước, kết hợp với phanh sau dạng tang trống. Không những vậy, ở bánh trước của xe còn được nhà sản xuất tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là điểm nổi trội của Honda Giorno+ khi mẫu xe này chỉ có động cơ 125cc nhưng vẫn được trang bị ABS. Trong khi đó, trên Honda Air Blade, phanh ABS chỉ được cung cấp ở phiên bản 160cc.
Giá xe ga 125cc Honda Giorno+
Honda Giorno+ được phân phối tại thị trường Thái Lan có giá 62.700 – 67.700 baht (khoảng 44 triệu đồng – 47,5 triệu đồng). Mẫu xe này từng được các đại lý tư nhân đưa về Việt Nam và bán ra với giá lên tới 90-100 triệu đồng. Nếu được phân phối chính hãng trong thời gian tới, chắc chắn Honda Giorno+ sẽ có giá 'mềm' hơn, có thể trở thành phương án để khách Việt lựa chọn thay thế Honda Air Blade.
Loạt xe ga siêu đắt đỏ ở Việt Nam
Những mẫu xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương với ô tô đều có đặc điểm chung là sở hữu dung tích động cơ lớn và xác xe nặng, giá cũng không hề rẻ ở Việt Nam.
Yamaha X-Max 300: 4,65 lít/100km

Yamaha X-Max 300
X-Max 300 là mẫu xe tay ga phân khối lớn đến từ hãng xe Nhật Yamaha. Vào tháng 10/2021, dữ liệu về chiếc xe này đã xuất hiện ở web Cục đăng kiểm Việt Nam cho thấy X-Max sẽ chuẩn bị được bán.
Mặc dù chưa chính thức có mặt tại cửa hàng chính hãng, nhưng giới thạo tin cho rằng Yamaha X-Max 300 sẽ bán giá 110 – 130 triệu đồng, cạnh tranh với các mẫu xe ga cùng phân khúc động cơ như Honda SH 350i hay Vespa GTS 300.
Yamaha X-Max 300 có kích thước khá dài, mang đặc trưng của dòng xe maxi-scooter. Yên xe có thiết kế dài và được phân thành hai tầng, chỗ để chân rộng rãi nhằm mang đến sự thoải mái tối đa. Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha lớn và kính chắn gió touring.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha X-Max 300 là động cơ xylanh đơn, dung tích 292cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 27,6 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 29 Nm tại tua máy 5.750 vòng/phút.
Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 4,65 lít/100 km, tương đương một chiếc ô tô cỡ A trang bị động cơ 1.0 lít như Kia Morning. Với bình xăng dung tích 13 lít, đổ đầy bình xăng RON95 theo giá mới (32.870 đồng/lít) sẽ hết 427.310 đồng.
Piaggio Beverly 400HPE: 4,13 lít/100km

Piaggio Beverly 400HPE
Beverly 400 HPE chính là đối thủ đáng gườm của BMW C400GT, nhưng hiện mẫu xe này vẫn chưa được bán chính thức dù đã xuất hiện trên cổng thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam.
Beverly 400 HPE có kiểu dáng cùng nhiều trang bị tương đương Beverly 150cc đang bán tại thị trường Việt Nam, nhưng kích thước lớn hơn. Chiếc xe tay ga này nặng 195 kg, trang bị động cơ dung tích 399cc cho công suất tối đa 35 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 4,13 lít/ 100 km. Dung tích bình xăng 12,5 lít của xe hiện tại đổ đầy bình RON95 sẽ hết 410.875 đồng.
Theo tiêu chuẩn Châu Âu, Beverly 400 HPE sẵn có nhiều trang bị an toàn và tiêu chuẩn như dèn Full LED, màn hình LCD 5,5 inch, hệ thống kết nối Piaggio MIA, phanh ABS...
Honda SH350i: 3,906 lít/100km

Honda SH350i
Honda Việt Nam đã ra mắt SH350i vào 25/8/2021 với giá bán chỉ dao động từ 145,9 – 147,5 triệu đồng, bằng một nửa so với xe được nhập khẩu từ Ý của các doanh nghiệp tư nhân.
SH350i được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 28,8 mã lực tại 7.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 31,8Nm tại 5.250 v/ph. Dữ liệu từ Cụ đăng kiểm công bố, Honda SH350i tiêu thụ 3,906 lít/100km. Với bình xăng dung tích 9,3 lít, số tiền để đổ đầy bình RON95 sẽ là 305.691 đồng.
Chính vì thiết kế Honda SH350i khá giống bản 150i nên chiếc xe này bị hạn chế dung tích bình xăng, cộng với mức tiêu hao nhiên liệu lớn dẫn đến quãng đường đi được không xa, chỉ phù hơp di chuyển trong phố, khác hẳn những chiếc scooter phân khối lớn như BMW C400GT hay Piaggio Beverly 400HPE.
Bù lại, với giá rẻ hơn nhưng SH350i vẫn có đủ các trang bị đáng tiền như phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), khóa thông minh, ngăn chứa đồ được trang bị cổng sạc USB Type-C, 2 màn hình LCD có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.
Vespa GTS Super Tech 300: 3,44 lít/100km

Vespa GTS Super Tech 300
Dòng xe Vespa GTS Super Tech 300 ABS hiện đang bán ở Việt Nam với giá 155,4 triệu đồng được trang bị động cơ 278,3 cc, nặng 160 kg. Chính vì vậy, mẫu xe này khác biệt hẳn với những dòng Vespa máy nhỏ, khi hướng đến khách hàng nam tính và có xu hướng thích dịch chuyển đi xa.
Tuy nhiên, theo công bố từ Cục Đăng kiểm, mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa GTS Super Tech 300 là 3,44 lít/100km, trong khi dung tích bình xăng xe là 8,5 lít nên quãng đường xe di chuyển khi đổ đầy bình chỉ vào khoảng 247 km.
Vespa GTS Super Tech 300 khác hẳn so với các mẫu GTS khác khi có sẵn một số trang bị mang tính công nghệ như màn hình TFT kích thước 4,3 inch, có thể kết nối điện thoại qua bluetooth và phần mềm Vespa Mia, phanh ABS, kiểm soát lực kéo chủ động (ASR).
Sở hữu kiểu dáng cong cong đặc trưng của thương hiệu Vespa, chiếc GTS Super Tech 300 hiện có giá bán rẻ nhất và mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong nhóm xe tay ga phân khối lớn sẽ là một lợi thế khi hướng đến các khách hàng có tài chính không quá thoải mái.
Siết chặt tiêu chuẩn nhập khẩu xe máy chuyên dụng