Xe gầm cao công suất 503 mã lực, thiết kế độc đáo, sử dụng hệ thống đánh lái trục sau, giá gần 1,2 tỷ đồng
Xpeng X9 vừa chính thức được bán ra tại Trung Quốc với giá chỉ từ 359.800 Nhân dân tệ (tương đương 1,171 tỷ đồng).
Xpeng X9 cạnh tranh với Zeekr 009, Denza D9, Hycan V09 và Li Mega sắp ra mắt. Tại Trung Quốc, MPV chạy điện này có 4 phiên bản với mức giá cụ thể như sau:
Phiên bản 610 Long-Range Pro (FWD): 359.800 Nhân dân tệ (tương đương 1,171 tỷ đồng).
Phiên bản 702 Super L-R Pro (FWD): 379.800 Nhân dân tệ (1,236 tỷ đồng).
Phiên bản 702 Super L-R Max (FWD): 399.800 Nhân dân tệ (1,301 tỷ đồng).
Phiên bản AWD Performance Max: 419.800 Nhân dân tệ (1,366 tỷ đồng).
Xpeng X9 là mẫu xe MPV đầu tiên trên thế giới sử dụng cơ cấu đánh lái bánh sau (hoặc trục sau) có nghĩa là nếu quay bánh trước thì bánh sau cũng quay được. Vì thế khi bạn đánh lái sang phải thì bánh sau cũng sẽ rẽ sang phải một chút giúp xe linh hoạt hơn.
Công nghệ này hoạt động ở tốc độ trung bình hoặc cao và được gọi là lái cùng hướng. Tuy nhiên, nếu bạn đánh lái sang phải ở tốc độ thấp, bánh sau sẽ dịch chuyển nhẹ sang trái để giúp đánh lái. Đó gọi là lái ngược chiều.
X9 là mẫu xe MPV được phát triển dựa trên kiến trúc SiC điện áp cao 800V và sẽ là chiếc xe đầu tiên được trang bị phần mềm cabin XOS Tianji của Xpeng. Cụm đồng hồ là màn hình LCD nhỏ gọn và màn hình gaiir trí cảm ứng kích cỡ lớn.
Khu vực bảng điều khiển trung tâm có 2 đế sạc không dây cho smartphone, 2 giá để cốc, điều hòa tự động, đèn viền nội thất. Biến thể 7 chỗ này bố trí theo kiểu 2+2+3. Hàng ghế thứ 2 hạng thương gia, có tựa tay độc lập, phía trước còn có một chiếc bàn nhỏ.
Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 2 cũng có khu vực điều khiển điều hòa độc lập, nằm ở trung tâm, có 2 cửa sổ trời phía trước và phía sau. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng thành 1 nút bấm hoặc ngã ra sau thành chiếc giường.
Kích thước của Xpeng X9 lần lượt là 5.293x1.988x1.785 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm. Ngoại hình của X9 được lấy cảm hứng từ phi thuyền. Nó có 3 hàng ghế với tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Cùng với đó là 2 tùy chọn động cơ và 3 phiên bản.
Biến thể dẫn động cầu trước cho công suất tối đa 320 mã lực. Pin LFP của Eve Energy với dung lượng 84,5 hoặc 101,5 kWh. Trong khi đó, biến thể dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) với công suất 503 mã lực, pin lithium ternary NMC từ CALB dung lượng 101,5 kWh. Phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy là 610 km, 640 km và 702 km.
- Video xe điện công suất 697 mã lực, sạc 5 phút đi được 255km, giá hơn 2,6 tỷ đồng. Nguồn: CarNewsChina.