Xe hình hộp Honda N-Box 2024 ra mắt tại Nhật Bản
Xe kei car thế hệ thứ ba - Honda N-Box 2024 sở hữu diện mạo hoàn toàn mới với tính thực tiễn được cải thiện cùng bảng điều khiển kỹ thuật số mới.
Honda đã tiết lộ N-Box thế hệ thứ ba tại Nhật Bản trước khi ra mắt thị trường xe kei vào mùa thu này. Vẫn giống như trước đây, N-Box sẽ có hai thiết kế, bao gồm kiểu dáng tiêu chuẩn và kiểu dáng tùy chỉnh.
Kei-car là một phân khúc xe rất phổ biến ở Nhật Bản và có sự ưu ái đặc biệt từ phía người dân Nhật. Các xe kei-car có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí, và được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong các khu đô thị đông đúc, nơi các loại xe lớn có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Là một phần của quá trình thiết kế lại, phiên bản tiêu chuẩn có thiết kế lưới tản nhiệt mới với nhiều lỗ nhỏ khác biệt đáng kể so với mẫu thế hệ thứ hai (được giới thiệu lần đầu vào năm 2017) có các thanh mạ crom. Đèn pha cũng mới và được cho là “có hình dạng giống mắt người để thể hiện sự đơn giản và thân thiện” với đèn chạy ban ngày LED hình tròn.
Bên dưới lưới tản nhiệt, bạn sẽ tìm thấy một khe hút gió mỏng, tiếp theo là một khe hút gió khác được tích hợp (cùng với đèn sương mù tùy chọn) vào một chi tiết trang trí màu đen kéo dài gần như toàn bộ tấm cản dưới.
Với gói Fashion Style, chủ sở hữu N-Box sẽ được bổ sung thêm gương chiếu hậu bên và tay nắm cửa màu trắng, cùng với nắp bánh xe hai tông màu. Nếu bạn thích thứ gì đó thể thao hơn một chút, N-Box Custom có thể đáp ứng với lưới tản nhiệt lớn hơn kết hợp với khe hút gió phía trên và có một tấm chèn có họa tiết hơn. Bản Custom (Tùy chỉnh) cũng có đèn pha khác với đèn LED chiếu trực tiếp cũng như DRL ngang. Bạn cũng có thể tìm thấy các chi tiết trang trí bổ sung ở tấm cản dưới của cản trước và sau, khác với kiểu dáng tiêu chuẩn.
Bản Tùy chỉnh cũng có thể được tùy chọn thêm gói Coordination Style với thêm lưới tản nhiệt mạ crom tối màu, trang trí biển số phía sau, bánh xe nhôm màu đen cũng như nhiều cách phối màu hai tông màu khác nhau.
Di chuyển vào bên trong, bảng điều khiển của N-Box đã được đại tu hoàn toàn, với cụm công cụ gắn trên cao được cô đọng thành một màn hình kỹ thuật số 7 inch, cải thiện khả năng hiển thị bên ngoài. Các lỗ thông gió phía hành khách cũng đã được di chuyển xuống xa hơn để tạo không gian cho một giá để đồ chứa hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 9 inch mới và các đồ đạc nhỏ khác. Honda cho biết, N-Box tiếp tục cung cấp không gian nội thất tốt nhất trong phân khúc nhờ tuân theo các đặc tính tối đa của con người, tối thiểu của máy móc (M/M).
Honda Sensing tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn cho N-Box tại Nhật Bản và tất cả các phiên bản sẽ đi kèm với phanh đỗ xe điện tử (có chức năng giữ phanh tự động), cửa trượt với rèm che nắng chỉnh tay, túi khí phía trước và bên hông cũng như mở cửa không cần chìa khóa.
Nhà sản xuất ô tô hiện không cung cấp thông số kỹ thuật, nhưng trang web chính thức xác nhận N-Box sẽ có sẵn với động cơ hút khí tự nhiên và tăng áp, cùng với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Với phân loại xe kei, mẫu xe này sẽ có động cơ có dung tích không quá 660 cc. Nó cũng sẽ không lớn hơn N-Box hiện tại có kích thước dài 3,4 m, rộng 1,4 m, cao 1,8 m (phiên bản AWD).
Một số hình ảnh khác của chiếc Honda N-Box 2024: