Xe máy điện Ola Roadster X đầu tiên xuất xưởng

Ola Electric chính thức khởi động sản xuất dòng xe máy điện Roadster X series đầy mong đợi.

Chiếc xe máy điện đầu tiên đã lăn bánh khỏi nhà máy Futurefactory của công ty tại Krishnagiri, Tamil Nadu (Ấn Độ). Đây là cột mốc quan trọng đối với nhà sản xuất xe điện này, vốn đã mở rộng dòng xe hai bánh của mình một cách mạnh mẽ trong những tháng gần đây, giữa những tranh cãi và các cuộc chiến pháp lý.

 Ola Electric chính thức khởi động sản xuất dòng xe máy điện Roadster X series đầy mong đợi. Ảnh: Ola.

Ola Electric chính thức khởi động sản xuất dòng xe máy điện Roadster X series đầy mong đợi. Ảnh: Ola.

Những chiếc xe đầu tiên xuất xưởng có màu Anthracite. Dòng xe máy điện này dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào cuối tháng 4 - theo hồ sơ được chia sẻ với các sàn giao dịch.

Dòng xe máy điện Roadster X có năm dung lượng pin khác nhau. Giá khởi điểm từ 84.999 Rs ( tương đương 25,5 triệu đồng) cho phiên bản 2,5kWh. Các phiên bản 3,5kWh và 4,5kWh có giá lần lượt là 94.999 Rs (tương đương hơn 28 triệu đồng) và 1.04.999 Rs (tương đương hơn 31 triệu đồng).

Đối với những người tìm kiếm hiệu suất cao cấp, Ola cũng cung cấp Roadster X+ với hai tùy chọn pin. Phiên bản 4,5kWh của X+ có giá là 1.14.999 Rs (tương đương 34 triệu đồng), trong khi biến thể hàng đầu 9,1 kWh sẽ có giá là 1.84.999 Rs (tương đương hơn 55 triệu đồng) (tất cả giá chưa bao gồm thuế).

Phiên bản X+ cao cấp nhất hứa hẹn phạm vi hoạt động 501 km cho một lần sạc, nhờ bộ pin 9,1 kWh sử dụng công nghệ 4680 Bharat Cell mới của Ola. Con số này mang lại phạm vi hoạt động tốt nhất trong phân khúc.

Xe máy điện Ola Roadster X được thiết kế tập trung rõ ràng vào hiệu suất, sự an toàn và công nghệ thế hệ tiếp theo. Xe có hệ thống truyền động xích giúp phân phối mô-men xoắn hiệu quả. Ola cũng đã giới thiệu Bộ điều khiển động cơ (MCU) tích hợp để cải thiện khả năng tăng tốc và phạm vi hoạt động.

Một trong những tính năng nổi bật là việc sử dụng cáp dẹt, lần đầu tiên được sử dụng trong bất kỳ xe máy điện nào ở Ấn Độ. Chúng được cho là cải thiện hiệu quả đóng gói, giảm trọng lượng và cung cấp hiệu suất nhiệt tốt hơn—tất cả những điều này, theo nhà sản xuất, sẽ tăng cường độ bền và độ tin cậy.

Về tính năng, xe máy điện được trang bị công nghệ phanh điện tử và ABS một kênh. Ola khẳng định đây là tính năng đầu tiên trong phân khúc.

Chiếc xe máy điện này chạy MoveOS 5, hệ điều hành tùy chỉnh của Ola, bổ sung các tính năng như kiểm soát hành trình, chế độ lùi và công nghệ tái tạo tiên tiến.

Hệ thống pin cũng được chế tạo cho điều kiện của Ấn Độ. Nó có xếp hạng IP67, giúp chống nước và bụi. Ola đang sử dụng công nghệ liên kết dây tiên tiến và Hệ thống quản lý pin (BMS) có thể bảo dưỡng để đơn giản hóa việc bảo trì lâu dài và cải thiện độ an toàn.

Hiện tại, Ola xác nhận rằng họ đã thống kê được 10.866 lượt đặt xe tay ga điện Gen 3 và 1.395 lượt đặt xe Roadster X vào tháng 2.

Mặc dù xe tay ga Gen 3 bắt đầu được giao vào tháng 3, nhưng Roadster X vẫn đang trong giai đoạn tiền sản xuất vào thời điểm đó. Kết hợp lại, hai mẫu xe này chiếm gần một nửa trong số 25.207 "đơn đặt hàng đã xác nhận" của Ola vào tháng 2.

PHƯƠNG LÊ

Theo Cartoq

Nguồn PLO: https://plo.vn/xe-may-dien-ola-roadster-x-dau-tien-xuat-xuong-post843895.html