Xe siêu trường chở tàu metro số 1

Các xe siêu trường, siêu trọng được nhập khẩu từ Đức, có sức kéo 250 tấn. Riêng trục ngang xe có thể chịu khối lượng trên 32 tấn.

Xe siêu trường vận chuyển tàu metro số 1 bằng cách nào? Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển tàu metro số 1 gồm 3 chiếc, có sức chở trên 200 tấn với hơn 110 bánh.

 3 trong số 51 toa tàu metro số 1 dự kiến cập Cảng Khánh Hội (quận 4) vào 8/10. Các toa tàu sẽ được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) bằng tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng, do Công ty CP Gemadept đảm trách.

3 trong số 51 toa tàu metro số 1 dự kiến cập Cảng Khánh Hội (quận 4) vào 8/10. Các toa tàu sẽ được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) bằng tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng, do Công ty CP Gemadept đảm trách.

 Một xe siêu trường, siêu trọng dài trung bình 32 m, có khả năng chuyên chở hàng hóa đặc biệt trên 200 tấn.

Một xe siêu trường, siêu trọng dài trung bình 32 m, có khả năng chuyên chở hàng hóa đặc biệt trên 200 tấn.

 Đầu xe siêu trường, siêu trọng có sức kéo trên 250 tấn.

Đầu xe siêu trường, siêu trọng có sức kéo trên 250 tấn.

 Ông Nguyễn Thanh Sang, Đội phó Đội cơ giới xếp dỡ hàng nặng thuộc Công ty CP Gemadept, cho biết đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa đặc biệt. "Để đảm bảo hành trình chở tàu metro an toàn về đến depot, chúng tôi đã khảo sát địa hình trước nhiều ngày", ông Sang nói.

Ông Nguyễn Thanh Sang, Đội phó Đội cơ giới xếp dỡ hàng nặng thuộc Công ty CP Gemadept, cho biết đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa đặc biệt. "Để đảm bảo hành trình chở tàu metro an toàn về đến depot, chúng tôi đã khảo sát địa hình trước nhiều ngày", ông Sang nói.

 Xe siêu trường siêu trọng được thiết kế đặc biệt với hơn 110 bánh. Trong trường hợp xe vào cua, rơ-moóc sẽ cần người điều khiển bên ngoài mở khóa, bẻ lái bánh xe.

Xe siêu trường siêu trọng được thiết kế đặc biệt với hơn 110 bánh. Trong trường hợp xe vào cua, rơ-moóc sẽ cần người điều khiển bên ngoài mở khóa, bẻ lái bánh xe.

 Xe có 12 trục thủy lực. Kết cấu mỗi trục ngang chịu sức nặng trên 32 tấn.

Xe có 12 trục thủy lực. Kết cấu mỗi trục ngang chịu sức nặng trên 32 tấn.

 Bộ điều khiển rơ-moóc tách rời đầu kéo có tác dụng thay đổi hướng bánh xe, nâng đỡ mặt sàn.

Bộ điều khiển rơ-moóc tách rời đầu kéo có tác dụng thay đổi hướng bánh xe, nâng đỡ mặt sàn.

 Tùy vào trường hợp hàng hóa, xe siêu trường, siêu trọng có thể liên kết thêm nhiều rơ-moóc.

Tùy vào trường hợp hàng hóa, xe siêu trường, siêu trọng có thể liên kết thêm nhiều rơ-moóc.

 Để xử lý tình huống khi vào những đoạn đường hẹp, địa hình trắc trở, lái xe sẽ sử dụng bộ điều khiển rơ-moóc để thay đổi độ nâng hoặc hạ mặt sàn. Theo đó, độ tĩnh không của kiện hàng vẫn luôn được cân bằng.

Để xử lý tình huống khi vào những đoạn đường hẹp, địa hình trắc trở, lái xe sẽ sử dụng bộ điều khiển rơ-moóc để thay đổi độ nâng hoặc hạ mặt sàn. Theo đó, độ tĩnh không của kiện hàng vẫn luôn được cân bằng.

 Có 3 hệ thống điều khiển trục rơ-moóc là hệ thống phanh, thủy lực vận hành và thủy lực nâng hạ.

Có 3 hệ thống điều khiển trục rơ-moóc là hệ thống phanh, thủy lực vận hành và thủy lực nâng hạ.

 Theo ông Sang, các xe siêu trường, siêu trọng được theo dõi, kiểm tra định kỳ ít nhất 3 lần mỗi tuần để đảm bảo sức vận hành tốt nhất.

Theo ông Sang, các xe siêu trường, siêu trọng được theo dõi, kiểm tra định kỳ ít nhất 3 lần mỗi tuần để đảm bảo sức vận hành tốt nhất.

Duy Hiệu - Thư Trần

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/xe-sieu-truong-cho-tau-metro-so-1-post1138900.html