Xe stec cấp nước chưa bảo đảm vệ sinh là của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm
Tối 16-10, đại diện khu chung cư HH1C Linh Đàm (quận Hoàng Mai) Hà Nội cho biết đã cùng với Giám đốc Nhà máy nước Pháp Vân lập biên bản, tìm ra nguyên nhân nước sạch cấp đến cư dân có mùi tanh và đục.
Cụ thể, vào 14h30 cùng ngày, tại Nhà máy nước Pháp Vân, ông Lý Bá Sơn, là đại diện chung cư HH 1C và ông Trần Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà máy nước Pháp Vân đã làm việc với ông Nguyễn Hữu Xiển lái xe stec BKS 29C-129.81 sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về việc nước sạch cấp đến cho người dân trên xe này có mùi tanh, đục. Qua làm việc nguyên nhân xảy ra hiện tượng này như sau:
Lúc 10h sáng 16-10, lãnh đạo Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm có vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho người dân HH1C bằng xe stec mang BKS 29C-129.81. Đây là xe của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm
Thực hiện chỉ đạo của thành phố và Công ty Nước sạch Hà Nội, cùng với nhiều nhà máy nước sạch khác trên địa bàn, Nhà máy nước Pháp Vân mở cửa 24/24h để người dân vào lấy nước về sinh hoạt. Do đó, xe stec BKS 29C-129.81 đã được nhà máy cung cấp nước.
Khi cư dân phát hiện nước có mùi tanh và đục, đại diện Nhà máy nước Pháp Vân cùng ban quản lý tòa nhà kiểm tra bồn chứa nước của xe thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen.
Kết quả kiểm tra xe bồn chưa bảo đảm vệ sinh
Vì vậy, Nhà máy nước Pháp Vân cùng ông Lý Bá Sơn đại diện chung cư HH 1C yêu cầu lái xe phải thau rửa vệ sinh bồn xe chở nước. Sau khi thau rửa xong, bảo đảm vệ sinh thì mới được phép cấp nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.
Đến 17h10, sau khi thau rửa xong, xe đã được cấp nước mới, quay trở lại khu chung cư trên. Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hết mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước.
Biên bản làm việc kết luận, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do xe stec của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa bảo đảm vệ sinh nên làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp cho người dân.
Đại diện Ban quản lý HH1C cùng nhiều người dân qua trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân sinh hoạt.
Khoảng 18h cùng ngày, xe bồn sau khi được rửa sạch đã quay trở lại phục vụ người dân nguồn nước từ Nhà máy nước Pháp Vân.
Qua sự việc, lãnh đạo Nhà máy nước Pháp Vân đề nghị tập thể cá nhân có nhu cầu lấy nước sạch phải bảo đảm các phương tiện, dụng cụ lấy nước sạch sẽ, vệ sinh, nhằm bảo đảm chất lượng nước ăn uống cấp đến cho người dân.
Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có Công văn hỏa tốc gửi Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội về việc ngăn chặn việc tăng giá bất hợp lý đối với mặt hàng nước đóng chai, đóng bình.
Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tăng cường công tác quản lý địa bàn nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng nước đóng chai, đóng bình lợi dụng tình hình hiện nay để tăng giá bán bất hợp lý nhằm trục lợi, làm lũng đoạn thị trường.
Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, cần kết hợp tuyên truyền các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa nói chung và mặt hàng thực phẩm nói riêng. Các vi phạm phải được xử lý nghiêm và công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.