Xe tay ga địa hình Honda ADV 160 ra mắt vào hôm nay 1/7 có gì đặc biệt?
Từ những hình ảnh tiết lộ, Honda ADV 160 thế hệ mới sẽ có một vài thay đổi về mặt thiết kế so với phiên bản cũ và mang nhiều nét tương tự 'đàn anh' ADV 350.
PT Astra Honda Motor (AHM) - đơn vị phân phối Honda tại Indonesia đã hé lộ những hình ảnh về mẫu tay ga ADV 160 đời 2022. Theo đó, Honda ADV 160 sẽ có một số cải tiến về thiết kế so với Honda ADV 150, rất có thể xe sẽ thừa hưởng phong cách thiết kế từ đàn anh Honda ADV 350 vừa ra mắt vào tháng 12 năm ngoái tại Châu Âu.
Điểm thay đổi quan trọng nhất trên mẫu tay ga này là sử dụng động cơ eSP+, 160 cc, 4 van giống như những gì Honda đã làm trên PCX, Vario, Click và Air Blade. Bản ADV 150 trước đó có động cơ ESP 150 cc, SOHC 2 van có đường kính piston 57,3 mm và hành trình piston 57,9 mm. Mẫu xe này có công suất 14,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. ADV 150 còn gây ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhưng điểm trừ lại là hiệu suất thấp, kém xa Honda Vario 150.
Với phiên bản Honda ADV 160, mức hiệu suất có thể sẽ được cải thiện. Tham khảo thông số từ động cơ eSP+ trên Honda PCX 160, với công suất lên đến 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này có công suất lớn hơn 1,4 mã lực và mô-men xoắn tăng 0,9 Nm so với động cơ trên ADV 150.
Theo những dự đoán hiện tại thì Honda ADV 160 vẫn sẽ giữ nguyên khối lượng, ở mức 132 kg trên bản CBS và 133 kg trên bản ABS. Như vậy tỷ lệ công suất trên khối lượng của mẫu xe này sẽ là 0,119 hp/kg (CBS) và 0,118 hp/kg (ABS). Trong khi đó Honda ADV 150 có tỷ lệ tương ứng là 0,108 hp/kg (CBS) và 0,107 hp/kg.
Nếu đúng như lý thuyết, hiệu suất của Honda ADV 160 sẽ tốt hơn so với ADV 150 do có công suất động cơ mạnh hơn. Nhưng đây mới chỉ là những giả sử về mặt thông số, bản xe ra mắt vào ngày 1/7 tới đây tại Indonesia nhiều khả năng sẽ có chút khác biệt tùy vào khối lượng xe, loại khung xe được sử dụng.