Xe trinh sát bọc thép của Malaysia có gì đặc biệt?
Nhà thầu quốc phòng Malaysia MILDEF đã tiết lộ chiếc xe bọc thép cơ động cao (HMAV) 4 × 4 được chế tạo với chi phí 16 triệu RM.
Xe bọc thép cơ động cao HMAV của Malaysia
Nhà thầu quốc phòng Malaysia MILDEF đã tiết lộ chiếc xe bọc thép cơ động cao (HMAV) 4 × 4 được chế tạo theo tiêu chuẩn đạn đạo NATO AEP-55 Stanag 4569 bao gồm "Mức độ bảo vệ cho người chiếm giữ phương tiện hậu cần và thiết giáp hạng nhẹ".
MILDEF HMAV được sử dụng để chống lại các cuộc tấn công từ các vụ nổ, pháo binh và IED (thiết bị nổ ngẫu hứng), những mối đe dọa điển hình trong một môi trường chiến tranh đô thị.
Được bọc thép đến Stanag 4569 cấp độ 2, HMAV có khả năng chịu đạn xuyên giáp 7,62 mm từ 30 mét cũng như năng lượng tác động từ 6kg chất nổ, chẳng hạn như mìn, tại bất kỳ vị trí bánh xe nào hoặc dưới tâm xe.
Ngoài ra, HMAV cũng có khả năng chống lại các loại pháo nổ cỡ lớn 155 mm rơi ở khoảng cách 80 mét trở lên.
Xe có trọng lượng xe 13,2 tấn và động cơ diesel tăng áp tạo ra công suất 330 mã lực, có khả năng đẩy HMAV lên tốc độ tối đa 110 km / h
Với trọng lượng xe 13,2 tấn, HMAV có tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 25 mã lực / tấn và sức mạnh đến từ động cơ diesel Caterpillar. Dung tích 7.200 cc, động cơ diesel tăng áp này tạo ra công suất 330 mã lực, có khả năng đẩy HMAV lên tốc độ tối đa 110 km / h.
Hệ thống vũ khí điều khiển từ xa (RCWS) cho phép người điều khiển HMAV cung cấp khả năng phòng thủ và tấn công phương tiện mà nhân viên không cần phải rời khỏi phương tiện. HMAV cũng được trang bị lựu đạn khói để che giấu khi tấn công.
MILDEF có trụ sở tại Sepang được thành lập vào năm 2005, khi cuộc tấn công của cướp biển ở Sabah đã thúc đẩy giám đốc điều hành Dato Sri Mohd Nizam dẫn đầu một cuộc tập trận tái cơ cấu để tập trung vào nghiên cứu và phát triển các phương tiện quân sự ở Malaysia.
Các loại xe khác trong danh mục MILDEF bao gồm: xe phục hồi hạng trung (MRV) 6 × 6 và xe vận hành đặc biệt 197 mã lực, 470 Nm để phản ứng và triển khai nhanh chóng.