Một phiên bản RS Hybrid của mẫu sedan Honda Accord thế hệ mới đã được trưng bày tại triển lãm Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) năm nay dù mẫu xe chưa được phân phối chính thức tại thị trường Đông Nam Á.
Chiếc xe mà Honda mang đến GIIAS 2023 là phiên bản RS với hệ thống truyền động hybrid e:HEV và i-MMD.
Theo thông số kỹ thuật của phiên bản được bán tại Hoa Kỳ, Honda Accord RS Hybrid sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 lít chạy trên chu trình Atkinson để sản sinh công suất 146 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 182 Nm tại 4.500 vòng/phút.
Mẫu xe còn có một mô-tơ điện được tích hợp vào E-CVT dùng để sạc pin lithium-ion, từ đó cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện khác có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Tổng công suất hệ thống tổng thể của hệ truyền động là 204 mã lực.
Về kích thước, Accord thế hệ thứ 11 có chiều dài 4.970 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm. So với mẫu xe thế hệ thứ 10, Accord mới dài hơn 69 mm về tổng thể, các kích thước còn lại không thay đổi.
Về mặt thiết kế, mẫu sedan phân khúc D dường như đi theo bước chân của "người anh em" cùng nhà CR-V mới nhất bằng cách áp dụng nhiều các chi tiết tối giản. Lưới tản nhiệt cải tiến giờ đây có hình lục giác và loại bỏ thanh crom, đi kèm với đèn pha mỏng hơn và đèn chạy ban ngày ở cạnh trên.
Ngoài ra, Honda Accord mới còn có sự phân tách rõ ràng hơn giữa lưới tản nhiệt phía trên và cửa hút gió phía dưới, phần sau kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của tấm chắn và kết thúc bằng đường viền cửa hút gió. Đuôi xe đặc biệt hơn với cụm đèn hậu nằm ngang với các thanh đèn kéo dài đến logo Honda trên nắp cốp.
Về nội thất, Accord được thiết kế với các cửa gió điều hòa được giấu dưới một tấm lưới kéo dài toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển giống như nhiều mẫu xe Honda khác. Ngoài ra, chiếc xe còn có cụm công cụ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 12,3 inch và các nút điều khiển vật lý cho hệ thống điều hòa nhiệt độ.
Theo các phương tiện truyền thông Indonesia, hiện vẫn chưa thể khẳng định liệu Honda Accord mới có kế hoạch ra mắt tại quốc gia này hay không. Mặc dù một vài nguồn tin cho rằng mẫu sedan thế hệ thứ 11 này sẽ không được phân phối tại Đông Nam Á, nhưng với sự có mặt của phiên bản RS Hybrid tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia, khách hàng tại ASEAN hoàn toàn có cơ sở để mong chờ những tin tức tốt từ thương hiệu ô tô Nhật Bản trong thời gian tới.
CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carcoops