Xu hướng nam giới gợi cảm
Xu hướng nội y không còn bị gò bó bởi lằn ranh giới tính. Các nhà thiết kế đang tạo ra những bộ đồ phù hợp cho tất cả.
Tuần lễ thời trang nam Xuân Hè 2023 chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng "nam giới gợi cảm". Họ mặc váy, đi boots cao tới đùi và thoải mái khoe những bộ đồ lót gợi cảm. Và theo Refinery29, tương lai của đồ lót cũng trở nên gợi cảm hơn, không chỉ cho nữ mà cả nam. Ở chiều ngược lại, phụ nữ cũng có thể mặc những món đồ lót mạnh mẽ như nam giới.
Những nhà thiết kế táo bạo
Khi Louis Dorantes chuyển đến Brooklyn vào cuối những năm 2010, anh đã nung nấu ý định vượt qua ranh giới trong thời trang: Giới tính. Thực tế, trang phục bên ngoài vốn đã có sự giao thoa giữa 2 giới tính. Ở một số nước, đàn ông cũng mặc váy. Những món đồ mạnh mẽ của nam giới cũng được phụ nữ sử dụng.
Tuy nhiên, đồ lót là phạm trù rất khác. Luôn có sự phân biệt rõ ràng giữa phụ nữ và đàn ông. Tuy nhiên, vào năm 2020, Dorantes đã cho ra mắt Leak NYC - thương hiệu nội y phi giới tính.
Trang phục anh tạo ra tôn vinh sự tự do thể hiện bản thân. Khi tạo ra bộ đồ cho nam giới, Dorantes đã làm nó với áo liền quần dạng lưới, màu neon, áo nịt ngực và được cắt xẻ táo bạo. Điểm chung là nó vốn mặc định dành cho phụ nữ.
Nhưng với anh, ai cũng có quyền được mặc chúng.
"Tôi lớn lên ở miền Trung Tây nước Mỹ và những người này rất bảo thủ. Tôi luôn thấy mình bị trói buộc với cách ăn mặc của nam giới", nhà thiết kế này chia sẻ.
Ngoài Dorantes, những thương hiệu như TomboyX và Aisle đã cố phá vỡ ngành công nghiệp thời trang này bằng cách tạo ra đồ lót kiểu boxer cho nữ hay những người phi nhị nguyên giới (thuật ngữ chỉ người nghĩ bản thân mình không phải nam, chẳng phải nữ).
Ngành thời trang vẫn khá chậm trễ trong cuộc đua này. Tuy nhiên, khi xu hướng phi giới tính đang ngày càng được ủng hộ, nhiều thương hiệu thời trang chính thống cũng đang tiếp bước Dorantes và TomboyX.
Roman Sipe, Giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu đồ lót nổi tiếng Cosabella cho biết: "Từ đầu những năm 2000 đến nay, khi các thương hiệu nói về thời trang phi giới tính, họ chủ yếu tiếp thị đồ nam cho phụ nữ. Với nội y, từ lâu, nó đã được định nghĩa dành riêng cho phụ nữ. Vì vậy, khi sản phẩm đó được bán cho mọi người, điều đó thật tuyệt vời".
Đến năm 2021, Cosabella cho ra mắt bộ sưu tập cho mọi giới tính và kích thước mang tên "For People". Bộ sưu tập gồm đồ lót ren, lưới đặc trưng của thương hiệu với hơn 100 màu. Cũng trong khoảng thời gian này, Savage x Fenty, Fleur Du Mal cũng tung ra đồ lót ren nhắm đến đối tượng nam giới và những người không phải phụ nữ.
Theo Leslie Garrard, Giám đốc điều hành của TomboyX, việc thời trang chính thống chú ý đến đồ lót phi giới tính được thúc đẩy bởi sự ủng hộ của người tiêu dùng. Xu hướng ngày nay là xóa bỏ các chuẩn mực giới tính, tập trung vào sự thoải mái và phù hợp.
Giúp người mặc tự tin
Đó là những gì Sipe, nhà sáng lập cũ của Menagerie Intimates - thương hiệu chuyên cung cấp đồ lót kiểu nữ cho nam - hướng tới khi gia nhập Cosabella. Hiện giờ, Sipe muốn mọi người, không chỉ riêng nam, có thể mặc những bộ đồ lót đó.
"Ý tưởng về việc ai cũng có thể mặc những bộ đồ lót như thế vẫn còn thiếu", đại diện Cosabella nói.
Trong khi đó, với Dorantes, những món đồ lót phi giới tính đem lại nhiều điều tuyệt vời cho người dùng. Từ kinh nghiệm bản thân, anh khẳng định chúng có thể giúp người mặc tự tin hơn vào chính mình.
Đại diện từ TomboyX cũng đồng ý với quan điểm này. Theo Garrard, việc tạo ra những món đồ lót ai cũng mặc được là nhiệm vụ quan trọng của các thương hiệu.
"Khi mọi người có thể tìm thấy những sản phẩm khẳng định giới tính và cơ thể, họ sẽ cảm thấy tự hào", Garrard chia sẻ.
Xu hướng phi giới tính là thứ được nhiều người quan tâm lúc này. Dù vậy, liệu các thương hiệu có nhảy vào cuộc với mảng đồ lót không, đó vẫn còn là câu hỏi lớn.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/xu-huong-nam-gioi-goi-cam-post1331455.html