Xu hướng thời trang mới đẩy doanh thu của Levi's tăng vượt dự kiến
Trong quý kết thúc vào ngày 30/5, doanh thu của Levi's đạt 1,28 tỷ USD cao hơn so với dự kiến và lợi nhuận đạt 65 triệu USD, tương đương 16 xu/cổ phiếu.
Hãng thời trang Levi Strauss & Co. của Mỹ cho biết các tín đồ mua sắm tại Mỹ và Trung Quốc đang tăng tích trữ đồ jeans với các kích cỡ và kiểu dáng mới, qua đó đẩy doanh thu của hãng trong quý 2 của tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào tháng 11/2021) cao hơn dự đoán của các nhà phân tích.
Trong quý kết thúc vào ngày 30/5, doanh thu của Levi's đạt 1,28 tỷ USD cao hơn so với dự kiến và lợi nhuận đạt 65 triệu USD, tương đương 16 xu/cổ phiếu, sau khi lỗ ròng 364 triệu USD, tương đương 91 xu/cổ phiếu cùng kỳ năm trước.
Mặc dù doanh thu vẫn giảm 3% so với năm 2019, song Levi's dự kiến doanh số bán hàng trong quý 3 của tài khóa sẽ trở lại mức cao trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu của Levi's đã tăng khoảng 3%.
Doanh thu bán hàng ở Mỹ và Trung Quốc đều đã vượt mức của năm 2019, nhưng lại giảm tại châu Âu do các cửa hàng liên tục đóng cửa, liên quan đến chính sách phòng chống dịch COVID-19. Hiện 92% số cửa hàng của Levi's đã mở cửa trở lại.
Việc tăng giá bán, tiết kiệm nguồn nguyên liệu và giảm hoạt động khuyến mại đã giúp Levi's gia tăng lợi nhuận. Levi's cho biết họ đã sẵn sàng điều chỉnh lại phần lớn chi phí sản phẩm trong nửa đầu năm 2022.
Chu kỳ denim mới là nhân tố giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của Levi's. Trong những tháng gần đây, quần jeans bó sát đã không còn được ưa chuộng, thay vào đó, người mua đang chuyển hướng sang quần jeans ống rộng và ống loe.
Với việc nhiều người tiêu dùng làm mới hoàn toàn tủ quần áo của họ, Levi's đang tận hưởng đà phát triển trong mảng kinh doanh đồ jeans của mình.
Levi's cũng cho biết đang nỗ lực tăng cường hoạt động bán buôn với việc đầu tư vào mối quan hệ với các đối tác chính, chẳng hạn như chuỗi cửa hàng bách hóa Nordstrom.
Doanh thu bán buôn trong quý vừa qua đã tăng 167% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Levi cũng đang phát triển mảng thương mại điện tử, với doanh thu trực tuyến toàn cầu tăng 75% so với cùng kỳ năm trước, chiếm khoảng 23% tổng doanh thu.
Trong nửa cuối năm, Levi's dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng 28% đến 29% so với một năm trước đó và tăng 4% đến 5% so với năm 2019.
Từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của Levi's đã tăng gần 40% nâng giá trị vốn hóa thị trường của công ty này lên khoảng 11,2 tỷ USD./.