Xử lý một cá nhân và một doanh nghiệp thực hiện 'cuộc gọi rác'

Sau khi Nghị định 91/2020 chính thức có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10 vừa qua, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý những đối tượng sử dụng dịch vụ viễn thông để gây phiền hà cho người dùng.

Tin nhắn rác gây cảm giác khó chịu cho người nhận

Tin nhắn rác gây cảm giác khó chịu cho người nhận

Theo nghị định số số 91/2020 về chống tin nhắc rác và thư điện tử rác, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

Ngay sau khi Nghị định 91 có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn Thông tin, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ) và Công an thành phố Hà Nội tiến hành xử lý một số đối tượng thực hiện tin nhắn rác và cuộc gọi rác.

Cụ thể, ngày 26 tháng 10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam do công ty này đã thực hiện gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người dùng khi chưa được người dùng đồng ý.

Ngày 28 tháng 10, xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng, có địa chỉ tại Long Biên, Hà Nội về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được họ đồng ý.

Cả hai trường hợp trên đều được xử lý vi phạm theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định 91/2020/NĐ-CP.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định 91.

Đăng Khoa

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/xu-ly-mot-ca-nhan-va-mot-doanh-nghiep-thuc-hien-cuoc-goi-rac-post139766.html