Xử lý nghiêm người đăng tin không thật về 'khách sạn đẳng cấp giữa vịnh Hạ Long'
UBND TP Hạ Long đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm người đăng thông tin không đúng sự thật về 'khách sạn đẳng cấp giữa vịnh Hạ Long', địa điểm nằm dựa vào núi đá.
UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vừa phát đi văn bản đề nghị cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm người đăng thông tin không đúng sự thật về khách sạn Fantasy Ha Long Bay.
Cụ thể, những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin về hình ảnh khách sạn Fantasy Ha Long Bay, địa điểm nằm dựa vào núi đá, hướng mặt ra vịnh Hạ Long. Thông tin này nhận được nhiều chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội.
UBND TP Hạ Long khẳng định, thông tin trên không đúng sự thật, trên địa bàn không có quy hoạch nào được phê duyệt liên quan đến dự án có tên Fantasy Ha Long Bay.
UBND TP Hạ Long đề nghị người dân, du khách cảnh giác trước các thông tin không đúng sự thật, tránh để bị các đối tượng lừa đảo bán phòng nghỉ, voucher du lịch không có thật.
UBND TP Hạ Long đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố định hướng thông tin trên môi trường mạng xã hội liên quan vụ việc trên; chỉ đạo thanh tra chuyên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người đăng thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của TP Hạ Long và hình ảnh vịnh Hạ Long, cương quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
UBND TP Hạ Long cũng đề nghị Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không sử dụng các hình ảnh không đúng sự thật về các sản phẩm du lịch để 'câu like, câu view', bán phòng nghỉ, voucher du lịch.
Trước đó, trang mạng xã hội của đại lý du lịch đăng tải hình ảnh 3D thiết kế khách sạn trên núi có tầm nhìn đẹp, du khách có thể ngắm vịnh Hạ Long từ trong một hang động. Các phòng trong khách sạn với nhiều tiện nghi được bài trí bắt mắt.
Những hình ảnh trên được đăng tải kèm lời mời chào: “Mọi người cùng chờ đón siêu phẩm hotel apartment view Hạ Long Bay (khách sạn căn hộ tầm nhìn Vịnh Hạ Long) đẳng cấp nhất nhé. Follow Fanpage (theo dõi trang) để có nhiều sự lựa chọn khi đặt phòng tại Fanpage ạ”.
Ngay sau khi đăng tải, nội dung trên nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là cách các doanh nghiệp du lịch quảng cáo nhằm thu hút người dân và du khách. Đồng thời, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang dư luận.