Xử lý nhanh các sự cố về điện trong thời tiết mưa bão, đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Lạng Sơn, từ chiều 6/9 đến chiều 7/9, gió giật mạnh do cơn bão số 3 gây ra đã khiến một số cây xanh gẫy đổ vào hệ thống lưới điện tại một số huyện và thành phố đã ảnh hưởng đến hoạt động vận hành, cấp điện cho khách hàng.

Cụ thể, tính đến sáng ngày 7/9, tổng số khách hành bị ảnh hưởng mất điện trên địa bàn tỉnh là 63.913 khách hàng.

Các đơn vị điện lực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để xử lý các sự cố, đến chiều 7/9 đã khôi phục cấp điện cho 50.517 khách hàng.

Các trường hợp khác, cán bộ ngành điện lực Lạng Sơn đang tiếp tục xử lý để nhanh chóng cấp điện trở lại.

Cán bộ Điện lực Chi Lăng xử lý sự cố về điện trên địa bàn huyện Chi Lăng (ảnh: Công ty Điện lực Lạng Sơn cung cấp)

Cán bộ Điện lực Chi Lăng xử lý sự cố về điện trên địa bàn huyện Chi Lăng (ảnh: Công ty Điện lực Lạng Sơn cung cấp)

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn, thực hiện Công điện số 131/CĐ-EVNNPC ngày 3/9/2024 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc chủ động ứng phó bão số 3 (YAGI), từ nay đến khi cơn bão số 3 tan, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang chỉ đạo toàn lực lượng thuộc công ty kiểm tra công tác vận hành lưới điện và thực hiện đồng bộ các phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống cơn bão số 3 xảy ra.

Đồng thời chỉ đạo các điện lực trực thuộc theo dõi bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết trong khu vực, tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời khắc phục, xử lý nhanh các sự cố về điện, qua đó nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 6/9 đến nay, không chỉ trực xử lý nhanh các sự cố về điện, các đơn vị điện lực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn còn thường xuyên rà soát, kiểm tra các trạm biến áp, các vị trí cột điện trên các tuyến đường dây có nguy cơ bị sạt lở cao, kịp thời lập phương án xử lý ngay các khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố, mất an toàn nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho trong thời điểm xảy ra mưa, bão.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn, đây là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Vì vậy, để bảo đảm an toàn nhất cho người dân, Công ty Điện lực Lạng Sơn khuyến cáo người dân khi có bão, mưa, gió lớn, ngập úng thì chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; người dân cần cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt; không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời;…

TRÍ DŨNG

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/xu-ly-nhanh-cac-su-co-ve-dien-trong-thoi-tiet-mua-bao-dam-bao-cap-dien-on-dinh-cho-khach-hang-5020738.html